Các lực lượng chính phủ Syria đã giương cao quốc kỳ trên trại tị nạn Yarmouk của người Palestine ở Damascus hôm thứ Ba 22 tháng 5. Các phương tiện truyền thông nhà nước cho biết đây là phần cuối cùng của thủ đô được giải phóng khỏi bọn khủng bố IS và các nhóm dân quân Hồi giáo.

Xe cảnh sát gắn những lá cờ lớn gầm rú khi tiến vào các khu phố đổ nát trong một phóng sự truyền hình của truyền thông nhà nước, trong khi một nhóm binh sĩ chính phủ hò reo từ các mái nhà của một tòa nhà đổ nát.

Các nghi lễ, được phát sóng trên đài truyền hình al-Ikhbariya của nhà nước, cho biết những cư dân của Damascus đã được an toàn lần đầu tiên kể từ khi các cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Bashar Assad nổ ra vào năm 2011. Chính quyền đã đàn áp các cuộc biểu tình, làm nổ ra cuộc nội chiến kéo dài cho đến nay.

Quân đội Syria tuyên bố đã chiếm lại trại tị nạn của người Palestine và các vùng lân cận từ các nhóm dân quân Hồi giáo vào ngày thứ Hai, đưa toàn bộ thủ đô và vùng phụ cận nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của chính phủ lần đầu tiên kể từ năm 2011.
Source: The Sacramento Bee Syrian army, police celebrate recapturing all of Damascus