Đại Hội Sư Huynh Salesian Don Bosco lần thứ 7 của Vùng Nam Á và Châu Đại Dương (EAO):

Đại hội Sư Huynh Salesian Vùng Nam Á và Châu Đại Dương được tổ chức tại Nhà Tĩnh huấn Don Bosco ở K'Long, Việt Nam qui tụ 180 thành viên gồm 155 Sư huynh và 25 linh mục, 19 tập sinh đến từ 12 tỉnh dòng trong vùng Nam Á và Châu Đại Dương. Đại Hội còn có sự góp mặt của 6 Salesian đến từ Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á và Châu Âu; Đại hội còn được tiếp đón 4 thành viên thuộc Ban Thượng Cố vấn. Một thày sư huynh đã đi xe đạp từ Vientiane, thủ đô của Lào khoảng 300 km để đến với Đại hội. Đại hội kéo dài bốn ngày, mọi thanh viên vui sống với nhau đúng theo lời Chúa Giêsu dậy xưa kia: “Tất cả các con đều là anh em với nhau” (Mt 23,8).
Cha Bề Trên Cả chuyển lời chào Đại hội qua Thầy Tổng Quản Lý
Các Tham dự viên

Sau Kinh sáng và Thánh lễ do Cha Ivo Coelho, Thượng cố vấn về Đào luyện chủ lễ, Ngài đã chuyển lời chào mừng Đại hội của Cha Bề Trên cả, chào mừng cha Giuse Nguyễn Văn Quang, Giám tỉnh tỉnh dòng Việt Nam - Mông Cổ, đã mở rộng vòng tay tiếp đón Đại hội.
Trong Đại hội 4 ngày này tất cả được mời gọi hiệp nhất trong 'Một trái tim và một tâm hồn' để xây dựng tinh thần gia đình Salesian vượt trên các rào cản ngôn ngữ, quốc gia chủng tộc.
Để dễ dàng theo dõi, Đại hội đã sửa soạn cho mọi tham dự viên 5 tập sách – Danh sách 215 các Sư huyn trong vùng EAO, sách cầu nguyện và thành quả của hành trình đại hội trước, cuốn Tóm lược các định giá và phản ảnh của các tiền Đại hội, Tài liệu của 60 phỏng vấn các Sư huynh và các video clip về các hoạt động của các Sư huynh trong vùng.
Đêm giao lưu Văn nghệ - Điệu múa Timor

Theo thống kê chúng ta được biết khoảng 25% anh em Sư huynh trong vùng EAO thuộc tỉnh Việt Nam-Mông Cổ.
Phương pháp làm việc của Đại hội là một quy trình phân biệt thực sự của Salesian kinh qua 3 bước: Lắng nghe - Giải trình - Quyết định con đường tương lai cho các công cuộc của 23 quốc gia trong vùng. Trong quá trình sửa soạn Đại hội, các điều hợp viên Đại hội đã có dịp phỏng vấn khoảng 80 Sư huynh trong vùng trước vấn nạn: “Sự phản ánh về vai trò Sư huynh trong Giáo hội ‘Vì tất cả chúng con đều là anh em (Mt 23,8); nhu cầu tuyệt đối sự hiện diện của sư huynh Salesian trong ơn gọi Salesian (Hiến luật 169); tái khám phá những tác động và sự thánh thiện Salesian - đặc biệt của Sư huynh Simon Srugi - làm thế nào chúng ta có thể đóng góp cho Đại hội được kết quả?
Cùng nhau học hỏi
Các Mẫu Gương Sư Huynh trên con đường Phong thánh

Tiến trình làm việc của Đại hội là:
- Lắng nghe nhau để có thể - Mở rộng trái tim,
- Tham gia tích cực trong các nhóm - Chia sẻ,
- Sáng tạo và sáng kiến - Đề xuất các vấn nạn và đường giải quyết.
Kết thúc buổi sinh hoạt tối thứ nhất là một đêm giao lưu văn nghệ với nhiều điệu múa, bài hát, video, trao đổi kỷ niệm giữa các thành viên của 12 tỉnh dòng . Cuối cùng ngày khai mạc Đại hội đã được khép lại lúc 10 giờ đêm với 3 Kinh Kính Mừng truyền thống.