Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Sydney. Kỷ Niệm 30 Năm Phong Hiển Thánh.

Chiều thứ Bảy 24/11/2018 khoảng 3000 người kể cả những người không Công Giáo và các nơi khác đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly tham dự Lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là Quan Thầy của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney, cũng nhân dịp mừng kỷ 30 năm tuyên phong Hiển Thánh 117 Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đồng thời kỷ niệm 30 năm thành lập Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney 1988 – 2018.

Xem Hình

Đúng 3 giờ chiều tất cả mọi người tập trung trước Lễ đài dâng giờ kinh nguyện kính Lòng Chúa Thương Xót và Cha Canut Nguyễn Thái Hoạch chia sẻ với mọi người về tình yêu của Lòng Chúa Thương Xót. Sau đó mọi người cùng tham dự 14 chặng Đàng Thánh Giá ngoài trời do Cha Paul Văn Chi điều hợp và Cha Lê Hồng Mạnh Chủ sự.

Tất cả mọi người rất sốt sắng đi Chặng Đàng Thánh Giá để tưởng nhớ lại cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô cùng các Thánh Tử Đạo Việt Nam và cầu nguyện cho Cộng Đồng, cho quê hương Việt Nam, và các giia đình.

Kết thúc Chặng Đàng Thánh Giá mọi người cùng tham dự cuộc rước kiệu cung nghinh Linh Hài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam rước về Lễ đài và Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết thay mặt Ban Tuyên Úy ngỏ lời chào mừng đến tất cả mọi người đồng thời Cha cũng giới thiệu quý Cha Tuyên úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm, Cha Paul Văn Chi, Cha PhêrôTrần Văn Trợ, Cha Gioan Baotixita Lê Hồng Mạnh Cha Giuse Nguyễn Quang Thạnh Cựu Tuyên úy từ 1985-2001, Cha Canut Nguyễn Thái Hoạch Cựu Tuyên úy từ 1993 – 2004, Cha Giuse Pham Xuân Thủy Cựu Tuyên úy từ 2002-2005, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hùng từ Đài Loan, Cha Antôn Trần Bạch Hổ, Cha Phan Quốc Trực, và Cha Nguyễn Tất Bính, ngoài ra trong những năm qua Cộng Đồng chúng ta còn có các vị Cựu Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney : Ông Giuse Dương Thiện Chương 1988- 1990, Ông GB. Nguyễn Văn Thanh 1990-2006, Ông Gioakim Nguyễn Văn Thiện 1993- 1996 và Ông Giang Văn Hoan 2006-2012.

Trong bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm đã nói về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam của chúng ta long trọng mừng kính hôm nay là những nhân chứng sáng ngời bước chân theo Chúa Giêsu qua con đường Thập Giá đến vinh quang , con đường của những ai gieo trong lệ sầu sẽ gặt trong hân hoan…. sau cùng Cha kể về Thánh nữ Tử Đạo Anê Lê Thị Thành bất chấp sự tra tấn dã man đã một lòng một dạ theo Chúa cho đến hơi thở cuối cùng trong nhà tù ngày 12/07/1841…

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người đã đến Trung Tâm tham dự ngày mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Bổn Mạng của Cộng Đồng . Đồng thời anh cũng thay mặt Cộng Đồng trao tặng quý Cha, quý Cựu Chủ tịch Cộng Đồng món qùa mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng ở lại tham dự buổi tiệc nhẹ do Cộng Đồng thiết đãi và thưởng chương trình văn nghệ.

Diệp Hải Dung