“ Vâng ! Tôi là nữ tỳ của Chúa tôi xin vâng theo lời Sứ thần truyền “(Lc 1,38)

“. Cung chúc Trinh Vương không hề nhiễm tội truyền, thật Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ khiết trinh trọn đời. Cung chúc Trinh Vương là kho tích ơn thiêng, Mẹ đã hy sinh lập công để cứu chuộc nhân loại.

ÐK. Mẹ Maria ai là không được Mẹ thương đến, khốn thay nhân loại mê đắm nên lãng quên. Mẹ Fatima con nguyện xin đền tạ yêu mến, muốn hy sinh nhiều yên ủi Mẹ khỏi ưu phiền.”là những lời ca ngợi Mẹ Maria mà ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu đã xướng trong thánh lễ mừng bổn mạng Hiệp hội Thánh Mẫu gx Tân Phú vào lúc 17g ngày Thứ Bảy 08-12-2018.

Xem Hình

Vào mỗi Thứ Bảy đầu tháng, sau thánh lễ các chị em đều ở lại để làm giờ Đền tạ Trái tim Đức Mẹ với những lời kinh nguyện,vào dịp lễ bổn mạng hàng năm đều có thêm nghi thức Tuyên hứa cho các hội viên mới và Tận hiến cho toàn thể hội viên sinh hoạt.Kế tiếp là huấn từ của Cha Linh hướng và hát kết thúc,riêng năm nay cũng sinh hoạt theo lịch trình nhưng có thêm 2 hội viên Tuyên hứa và thay đổi Cha Linh hướng là Cha xứ Giuse Lê Hoàng.

Sau khi các hội viên rước Cha chủ tế Pio Nguyễn Văn Tiến chủ sự thánh lễ lên bàn thánh,các chị trở về chỗ ngồi và Cha nói với cộng đoàn.

Hôm nay,toàn thể giáo hội hân hoan mừng kính trọng thể lễ Me Maria Vô nhiễm Nguyên tội là bổn mạng của Hiệp hội Thánh Mẫu gx Tân Phú.Chúng ta cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành cho các chị để các chị được noi gương Mẹ và trở nên giống bổn mạng của mình.Theo bài Tin mừng Thánh Luca( Lc 1,26-38) Cha chia sẻ:

Khi Mẹ Maria thưa với Sứ thần”Này tôi là tôi tá Chúa,tôi vâng như lời Sứ thần truyền thì Mẹ đã trở thành Mẹ Thiên Chúa.Vậy vô nhiễm nguyên tôi là gì và tại sao Mẹ phải vô nhiễm nguyên tội ?Thưa vì Mẹ sẽ cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa dành cho loài người và Mẹ không nhiễm tội gốc mà Tổ tông chúng ta đã Mẹ phạm.Như vậy,từ lúc Mẹ còn là phôi thai trong lòng của Mẹ mình thì Me đã được đặc ân ấy và ngoài đặc ân vừa kẻ thì Mẹ còn ba đặc ân nữa là: Mẹ Đồng Trinh,Mẹ Hồn xác Lên trời và là Mẹ Thiên Chúa.

Tháng 12-184 Đức Thánh Cha Pio thứ IX đã công bố tín điều Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội và 4 năm sau đó khi hiện ra với Chị Betnadet Mẹ cũng xác nhận”Ta là Đấng Vô nhiễm Nguyên tội”Qua Mẹ Chúa Giêsu đã vào đời và chúng ta đã nhận được ơn cứu độ từ đây.Chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã ban ơn cứu độ và tạ ơn Mẹ Maria vì nhờ Mẹ chúng ta mới lãnh nận được ơn phước này.Ước mong tất cả các chị em Hiệp hội Thánh Mẫu sẽ trở nên giống Mẹ trong đời thường và đời sóng Đức Tin

Trước khi ban phép lành Cha chủ sự Giuse đã chúc mừng quý bà,quý chị và Hiệp hội Thánh Mẫu đã nhận Mẹ Maria Vô nhiễm là bổn mạng.Sau khi ca doàn hát bài kết lễ “ Cảm mến ân tình “ Quý Cha đã xuống chụp hình lưu niệm với các Hội viên và Ca viên của Hiệp hội Thánh Mẫu.

LƯỢC SỬ HIỆP HỘI THÁNH MẪU GIÁO XỨ TÂN PHÚ:

Ngay sau khi thành lập giáo xứ Tân Phú năm 1963 hai đoàn thể Hiệp hội Thánh Mẫu và Thiếu nhi Thánh Thể được Cha cố Tiên khởi Đaminh Đinh Xuân Hải thành lập đầu tiên vào năm 1964.Song hànhvới Hội là ca đoàn cũng được thành lập trong thời gian trên và cùng một Cha Linh hướng.Trải qua bao thăng trầm đến nay đã là 54 năm với các vị Linh hướng của Hội là Cha cố Đaminh Vũ Nguyên Thiều,Cha cố Giuse Lê Đình Quế Minh và hiện nay là Cha xứ đương nhiệm Giuse Lê Hoàng.

Với 80 hội viên Hội sinh hoạt đều đặn theo định kỳ mỗi tháng sau lễ chiều 17g45 là Giờ Phạt tạ Trái tim Đức Mẹ;cùng luân phiên đọc kinh Giỗ cho gia đình hội viên,chăm sóc và èn luyện cho Đội hoa giáo xứ và tham gia các lễ Trọng,lễ kỷ niệm Mẹ Fatima hiện ra 105 và 13-10 mỗi năm.Tham gia làm vệ sinh nhà thờ hàng tuần cùng các đoàn thể khác.Hiện nay chị Maria Nguyễn Thị Tằm là Hội trưởng và chị đã có thâm niên sinh hoạt 54 năm từ khi thành lập Hội.

Ca đoàn Hiệp hội TM có 30 ca viên hát lễ hàng tuần Thú Ba và Thứ Tư vào 5g15 sáng và Thứ Sáu lúc 17g45 hàng tuần;riêng các Chúa Nhật hát luân phiên theo lịch. phân công của gáo xứ. Ca trưởng hiện nay là chị Maria Phượng (Nhạc công Organ) và Nhạc trưởng là chị Maria Phương.Tất cả hội viên đều là nữ và ở lứa tuổi trung niên luôn đoàn kết và gắn bó trong đời sống Đạo và công tác phục vụ.

Phương Nga