Liên Hiệp Quốc phỏng đoán sẽ có nhiều người Venezuela di cư hơn

Một nhân viên cấp cao của Liên Hiệp Quốc dự đoán rằng vào cuối năm tới sẽ có tới năm triệu người Venezuela sẽ rời bỏ đất nước của họ tìm kiếm một cuộc sống mới nơi đất khách quê người!
Lời cảnh báo nghiệt ngã này được phát ngôn ra từ ông Eduardo Stein, người đại diện đặc biệt cho Cơ quan tị nạn và Cơ quan di cư của Liên Hợp Quốc. Ông cho hay 2,3 triệu người Venezuela đã bỏ nước ra đi kể từ khi cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước bắt đầu bùng nổ vào năm 2015. Và ông ước tính đã có khoảng 3,3 triệu người hiện đang sống lưu vong tại 16 quốc gia ở nước ngoài, chủ yếu ở các nước láng giềng chung quanh Venezuela. Ông Stein nghiêm nghị nói: "Chúng tôi đang đối diện với một trận động đất về di dân và nhân đạo."
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đổ lỗi cho những âm mưu thù địch quốc tế, dẫn đầu từ Thủ đô Washington, vì đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt lên quốc gia của ông! Trong khi các nhà phê bình cho rằng vì các chính sách viển vông tham nhũng của chính quyền Venezuela, một quốc gia đang nắm giữ những mỏ dầu lớn nhất thế giới.

Tình trạng thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm cơ bản đang làm khủng khoảng nền kinh tế của Venezuela, nạn lạm phát lớn khiến cuộc sống hàng ngày của dân chúng trở thành một cuộc vật lộn nghiệt ngã vượt qúa sức chịu đựng của con người, khiến hàng ngàn người Venezuela phải rời bỏ quê cha đất tổ của họ để kiếm tìm đất sống hàng ngày!