Lúc 9 giờ 00 ngày 11/02/2019 Thánh lễ an táng Viện Phụ Gioan Vương Đình Lâm Được tổ chức trong bầu khí ấm cúng tại Tu Viện Phước Sơn- Bà Rịa.

Chủ tế Thánh lễ Đức Viện Phụ Gioan Thánh Giá Lê Văn Đoàn, đồng tế có quý Đức Viện Phụ Chi Dòng Xitô Thánh Gia, quý cha Linh tông, quý linh mục thuộc Hội Dòng Xitô, cùng quý linh mục trong và ngoài giáo phận.

Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý họ tộc, quý các thành phần cộng đoàn dân Chúa và anh em Cựu đệ tử Phước Sơn.

Xem Hình

Di hài được an táng trong khuôn viên đan viện. Và Thánh lễ an táng kết thúc lúc 11 giờ cùng ngày.

"Điểm lại cuộc đời Viện Phụ quý mến M. Duy-Ân, chúng ta nhận ra hồng ân của Chúa tràn đổ trên cuộc đời của ngài như chính tên gọi “Duy-Ân” của ngài:

CHA NGUYÊN VIỆN PHỤ GIOAN VƯƠNG ĐÌNH LÂM

Thánh Phaolô mô tả người môn đệ Chúa Kitô như những vận động viên chạy trên thao trường. Nếu vận động viên khi chạy trên thao trường là phải bỏ tất cả, quên đi chặng đường đã qua và lao mình về phía trước, chỉ hướng tới một đích điểm để nhận phần thưởng dành cho người chiến thắng, thì Phaolô chính là một mẫu gương người môn đệ kiên cường đó, khi ngài dám nói: “Tôi chỉ chú ý đến một điều, là quên đi chặng đường đã qua, để lao mình về phía trước. Tôi chạy thẳng tới đích, để chiếm được phần thưởng từ trời cao Thiên Chúa đã dành cho kẻ được Người kêu gọi trong Đức Kitô Giêsu” (Pl 3, 13 – 14). Quả thật ngài đã hiên ngang tuyên bố với Timôthê: “Cha đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin. Giờ đây cha chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính; Chúa là vị Thẩm Phán chí công sẽ trao phần thưởng đó cho cha trong Ngày ấy, và không phải chỉ cho cha, nhưng còn cho tất cả những ai hết tình mong đợi Người xuất hiện” (2Tm 4, 7-8).

Chúng ta hy vọng rằng: Viện phụ M. Duy Ân Vương Đình Lâm cũng xứng đáng là một môn đệ trung thành như Phaolô: Hôm nay ngài đã đạt tới đích điểm của cuộc đời, sau một cuộc chạy đua thật dài, qua 89 năm hiện hữu trên trần gian.

Sinh ra trong một gia đình đạo đức với hai người con thánh hiến trong chức linh mục: là bản thân ngài với bào đệ là cha Phi Khanh Vương Đình Khởi,OFM.

Năm 1946 lúc lên 16 tuổi, ngài đã cùng người chú họ tức Cha Vương Đình Bích sau này, đến gõ cửa trường Đệ Tử Phước Sơn ở Quảng Trị. Rồi sau 4 năm ngày 21/3/1950 vào thỉnh sinh và 20/ 08/1950 ngài đã vào tập sinh tại Đan Viện Phước Sơn, nơi đã ghi dấu ấn cuộc đời của Cha Biển Đức Thuận – Tổ Phụ Sáng Lập Dòng. Năm 1953 trong cơn bão lửa của chiến tranh Việt – Pháp. Đan Viện Phước Sơn đã bị li tán và di cư vào Miền Nam. Toàn thể Cộng đoàn Phước Sơn được quy tụ lại tại mảnh đất Nhà Chung Sàigòn, Long Thành Mỹ, Quận Thủ Đức (Quận 9, Tp HCM ngày nay). Từ nơi đây Thầy M. Duy-Ân Vương Đình Lâm và một số anh em trẻ được cha bề trên cả Sigard Kleiner đưa qua tu học tại Thụy Sĩ, rồi qua học tiếp tại Roma cho đến năm 1963. Trong thời gian tu học, Viện phụ quá cố của chúng ta đã thụ phong linh mục năm 1957 và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong học tập với học vị tiến sĩ thần học và cử nhân Kinh Thánh.

Sau khi hồi hương cha đã được bề trên đặt làm Giám Đốc Đệ Tử, rồi năm 1970 Chúa đã đặt trên vai cha trọng trách Viện Phụ Hội Trưởng Hội Dòng và Viện Phụ Đan Viện Phước Sơn. Trải qua 35 năm trong chức vụ, trong những hoàn cảnh đầy tế nhị và khó khăn của đất nước cha đã nhờ ơn Chúa, lèo lái con thuyền của Hội Dòng cho đến 2005. Năm 2007 mặc dù đã mãn nhiệm bề trên, cha vẫn được tín nhiệm giao trọng trách khai lập Cộng Đoàn Thánh Giuse, tại California, Hoa Kỳ.

Cách đây 07 năm, cha đã trở về Nhà Mẹ Phước Sơn để an dưỡng tuổi già. Nhưng chính trong thời gian cuối đời này, Chúa đã cho cha trải qua một cơn bệnh ngặt nghèo, cha đã chấp nhận và hiệp thông trong sự thương khó Chúa Giêsu vì phần rỗi các linh hồn. Trưa ngày 07/02/2019 (ngày mùng 3 tết Kỷ Hợi), cha đã trút hơi thở cuối cùng để về với Đấng mà cha đã suốt đời tìm kiếm thánh nhan.

Điểm lại cuộc đời Viện Phụ quý mến M. Duy-Ân, chúng ta nhận ra hồng ân của Chúa tràn đổ trên cuộc đời của ngài như chính tên gọi “Duy-Ân” của ngài. Chúng ta chung lời cảm tạ và qua bàn tay Mẹ Maria, thánh cả Giuse, chúng ta dâng ngài lên Cha trên trời như món quà đầu xuân của năm Kỷ Hợi 2019." (Trích Lời dẫn đầu Lễ An táng)

Trần Chuyên