HÀ TĨNH - Như báo chí đã đưa, vào khoảng 8h30 ngày 21/3/2019, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra làm cháy rụi toàn bộ phần gỗ và phẩn trong của Nhà thờ giáo xứ Thọ Vực thuộc giáo hạt Ngàn Sâu (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), ước tính thiệt hại trên 3 tỷ đồng, bao gồm hệ thống trần gỗ, mái lợp, bàn thờ, bàn quỳ, hệ thống điện, quạt điện, âm thanh loa máy và những vật dụng cần thiết khác.

Theo người dân kể lại thì thời điểm một số bà con giáo xứ và tốp thợ xây đang xây tháp chuông gần đó nghe những tiếng nổ lớn cùng mùi khét và khói bốc lên mù mịt và đánh kẻng báo động Nhà thờ bị cháy. Đã có rất đông giáo dân cũng như các lương dân trong vùng ồ ạt kéo đến cứu chữa, đến khoảng 11 giờ thì ngọn lửa được khống chế. Thế nhưng do ngọn lửa bốc lên quá nhanh và đã lan tỏa khắp cả Nhà thờ nên đã gây thiệt hại rất lớn, tất cả tài sản bên trong Nhà thờ hầu như bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân gây ra vụ cháy được xác định là do sự cố chập điện phía trần nhà bằng gỗ rồi lan tỏa sang các thiết bị điện và đổ xuống gây cháy cả hệ thống bàn quỳ cũng như hệ thống bên trong.

Trên tinh thần tương thân, hiệp thông và chia sẻ, chiều ngày 22/3/2019, Cha quản hạt Gioanbaotixita Nguyễn Huy Tuấn, Quý Cha và các vị đại diện Hội đồng mục vụ các giáo xứ trong giáo hạt Ngàn Sâu đã đến viếng thăm, động viên và chia sẻ những mất mát của giáo xứ.

Giáo xứ Thọ Vực nằm trên địa bàn xã Hà Linh, một xã vùng sâu của huyện Hương Khê, có trên 250 hộ gia đình, với 950 nhân danh được phân bố trên 4 giáo họ. Đây là nơi hàng năm luôn phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Cuộc sống người dân nơi đây còn vô vàn khó khăn. Với biến cố này, giáo xứ thật sự hết sức khốn đốn, chỉ biết nhờ vào sự giúp đỡ, sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm, quảng đại để vực dậy tinh thần tu sửa Nhà Chúa.

Quí vị nào muốn giúp đỡ và đóng góp, xin liên lạc với cha quản xứ:

LM Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Hùng
Nhà thờ giáo xứ Thọ Vực, xóm 4, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0915.327.555 hoặc 0342.866.881
Email: johnnguyenmyloc@gmail.com