Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Chỉ còn hai tuần nữa, chúng ta sẽ bước vào một chu kỳ Phụng Vụ khác, đó là Chu Kỳ của Mùa Phục Sinh. Khi tiến gần đến ngày lễ Phục Sinh bao nhiêu thì tâm hồn của chúng ta rộn lên niềm rào rạc bấy nhiêu. Chúng ta có hai lý do để vui mừng: Thứ nhất là hân hoan để tiếp nhận những anh chị em tân tòng, sau những tháng ngày chuẩn bị trong lộ trình Mùa Chay, sẽ gia nhập vào Dân Thánh Chúa là Giáo Hội. Thứ hai, là mọi người tín hữu, sau những tháng ngày của Mùa Chay, chuẩn bị canh tân và hòa giải sẽ bắt đầu một cuộc sống mới đầy ơn thánh của Chúa.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Câu chuyện dân Dothái qua Biển Đỏ ráo chân và Chúa nuôi dưỡng họ trong sa mạc bằng bánh bởi trời là hình bóng của bánh trường sinh chúng ta lãnh nhận trong thời Tân Ước là Đức Kitô. Với ơn phép rửa tội, bởi nước chúng ta được thanh tẩy.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Phaolô chứng minh giá trị cao cả của một người làm tông đồ: Khi ngài còn bé là một cậu bé Dothái, có những hành động ấu trĩ. Nhưng sau khi nhận thức được thái độ của niềm tin, ngài đã đổi mới thích nghi hơn trong cuộc sống.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Chủ đề của Mùa Chay là ăn năn sám hối, tha thứ và bác ái. Câu chuyện của người đàn bà được thánh Gioan ghi lại nơi đây sẽ giúp chúng ta suy nghĩ. Thái độ của dân Dothái: Kết án. Còn Chúa Giêsu: Khoan hậu. Người đàn bà: chấp nhận trong yên lặng về sự yếu hèn của mình. Chúng ta thuộc về thành phần nào trong 3 hạng người kể trên?


Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Hôm nay, Giáo Hội mời gọi chúng ta tham gia vào sứ vụ của Đức Kitô là biến đổi, canh tân thế giới nầy. Biến đổi đau thương sầu muộn bằng sức sống mới, niềm vui mừng của mùa Phục Sinh sắp đến. Giờ đây, chúng ta xin Chúa những ơn cần thiết để đáp lại lời mời gọi đó:

1. Xin cho các tín hữu Chúa trong đoạn đường cuối cùng của Mùa Chay, biết chuẩn bị tâm hồn để lãnh nhận bí tích hòa giải. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho chúng ta biết sống đạo một cách thực tiễn bằng cách tìm kiếm Chúa để mỗi ngày sẽ khám phá ra những con đường hoàn hảo theo Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Với sự quảng đại của Cộng Đoàn dân Chúa đó đây trên thế giới, đáp lại chiến dịch của Mùa Chay, Giáo Hội sẽ đón nhận dồi dào sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm nhân hậu. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho chúng ta trở thành những sứ giả của Công Đoàn Xứ Đạo mời gọi những phần tử trong gia đình hay Cộng Đoàn Xứ Đạo trở về Nha Cha để cùng nhau cử hành Tam Nhật Vượt Qua với chúng ta. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các tôi trung tớ nữ của Chúa đã qua đời được nghỉ giấc bình an trong Nhà Chúa muôn đời, đặc biệt những linh hồn mới qua đời trong Cộng Đoàn Công Giáo của chúng ta trong những ngày tháng gần đây. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, Chúa đã chỉ cho các tông đồ con đường theo Chúa: đó là con đường đau khổ. Xin cho chúng con biết lấy bài học của thánh giá và qua thánh giá chúng con sẽ vào cõi sống vinh quang. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen