Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Chính quyền Mã Lai Á đã đập tan một âm mưu của quân khủng bố Hồi Giáo IS nhằm tấn công các nhà thờ Công Giáo, các chùa chiền Phật giáo và các đền thờ Ấn Độ giáo tại Miến Điện.

Lực lượng an ninh Mã Lai Á đã thực hiện hai cuộc hành quân cảnh sát tại Kuala Lumpur và Terengganu, thu giữ một khẩu súng lục tự động, 15 viên đạn và sáu quả bom tự chế.

“Những kẻ khủng bố bao gồm một người Mã Lai Á, một người Nam Dương và hai người Rohingya.” Abdul Hamid Bador, tân tư lệnh cảnh sát quốc gia Mã Lai Á, nói trong một cuộc họp báo được tổ chức hôm 15 tháng 5.

Abdul Hamid nói với các phóng viên rằng nhóm này đã nhận được lệnh từ một chiến binh IS người Mã Lai Á đang trốn tránh tại Syria, nhưng không cho biết danh tính của người này.

Người đàn ông ở Syria đã chỉ thị cho các thành viên đang nằm vùng ở Mã Lai Á tiến hành các cuộc tấn công, và các nghi phạm đã có kế hoạch thực hiện nó kể từ tháng Giêng.

Quân khủng bố Hồi Giáo IS vốn có lòng căm thù với các tín hữu Kitô. Trong khi đó, người Rohingya giữ trong lòng mối hận sâu xa đối với người Phật Giáo Miến Điện. Còn Ấn Giáo thì sao?

Tướng Abdul Hamid giải thích rằng “Bốn kẻ khủng bố muốn trả thù cho cái chết của một lính cứu hỏa Hồi giáo, là một người gốc Mã Lai Á, đã chết vào tháng 11 năm ngoái trong các cuộc đụng độ giáo phái tại một ngôi đền Hindu ở Subang Jaya, thuộc bang Selangor.”

Theo dự trù, nhóm khủng bố này sẽ ra tay trong các tuần đầu tiên của tháng Ramadan, bắt đầu vào ngày 6 tháng Năm.

Một trong những nghi phạm Rohingya bị giam giữ là một thanh niên 20 tuổi có thẻ tị nạn của Liên Hợp Quốc. Chàng trai 20 tuổi này bị kết tội đã lên kế hoạch tấn công tòa Đại sứ Miến Điện ở Kuala Lumpur.


Source:Asia-News