(CNA 30/3/2005). Đài truyền hình News 4 WOAI đã có một chương trình vạch mặt một thủ lãnh của một giáo phái tại Costa Rica chuyên chiêu dụ người Công Giáo tại San Antonio. Juan Pablo Delgado đã tuyên bố rằng ông ta đã thấy Đức Mẹ hiện ra bảo ông điều này điều nọ.

Tháng 11/2003, Đức Tổng Giám Mục hiệu tòa của tổng giáo phận San Antonio là Đức Cha Patrick Flores và ba vị Giám Mục khác của Costa Rica đã tố cáo giáo phái Reina y Señora de Todo lo Creado (Nữ Vuơng Tất Cả Các Loài Thọ Tạo) đưa ra các thủ đoạn gian trá và tung tin đồn thất thiệt. Theo giáo phái này, Đức Mẹ cho biết đến tháng 12 năm 2003 thì tận thế.

News 4 WOAI trình chiếu hình ảnh của Delgado trong khuôn viên cơ sở của ông ta ăn mặc như một linh mục với máu me ở tay chân giống như Chúa Giêsu lúc bị đóng đinh.

Ký giả Brian Collister cũng phỏng vấn nhiều người đã nhẹ dạ đi theo Delgado về những thủ đoạn gian trá của y. Nhiều người Công Giáo đã bán nhà bán cửa để dâng tiền cho y hầu được lưu lại trong doanh trại của y trước lời đe dọa tận thế. Sau khi ngày 31/12/2003 trôi qua, những ai không tiếp tục nộp tiền thì bị đánh đập dã man.

Điều đáng tiếc là có cả một cựu linh mục của tổng giáo phận San Antonio là Alfred Prado, người đã bị tố cáo sách nhiễu tình dục một bé trai cũng gia nhập vào giáo phái bất lương này trong vai trò linh đạo.