Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta phần nào ý thức được câu nói của cha ông: "Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết".

Chủ đề của các bài đọc hôm nay, khuyến khích chúng ta sống đúng với danh hiệu "Kitô hữu". Người đời thường nói :"Lời thật thì mích lòng". Tiên tri Giêrêmia hôm nay đã đề cập đến một sự thật, điều nầy đã chạm tự ái của dân Dothái, cho nên họ đã a dua tố cáo ông. Nhưng Thiên Chúa đã cứu ông.

Chúa Kitô, qua bài Tin Mừng, đã mang lửa xuống trần gian và Ngài ước mong lửa nầy luôn cháy. Đôi lúc vì lửa nầy luôn tỏa chiếu mà người chung quanh đâm ra bực dọc với ánh sáng của chúng ta. Chúng ta cầu xin Chúa ban ơn để mỗi người trong chúng ta trở thành những môn đệ trung kiên sống không chỉ bằng lời nói mà còn minh chứng bằng chính cuộc sống của mình.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Tiên tri Giêrêmia bị dân bản xứ thù ghét, vì ông chỉnh đốn họ. Lời ông đã chạm đến đời sống thực tế của họ. Cho nên họ đã tống ông xuống giếng cạn, nhưng Chúa đã cứu ông.

TRƯỚC BÀI II:
Qua hình ảnh Đức Kitô chết trên thập tự... Thánh Phaolô khuyên nhủ chúng ta can đảm chấp nhận những khó khăn xảy ra trong đời sống hằng ngày.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Chúa Kitô cho chúng ta thấy thái độ của người đời tại sao họ ghen ghét chúng ta. Bởi vì chúng ta đã bước đi trong ánh sáng của Chúa. Họ yêu chuộng bóng tối, sự dữ nhiều hơn sự lành. Chúng ta hân hoan bước đi trong ánh sáng soi dẫn của Chúa.


Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta đang quây quần để cử hành mầu nhiệm ThánhThể và học hỏi Lời Chúa trong Kinh Thánh. Giờ đây trước tôn nhan Đấng Tối Cao, chúng ta dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện sau đây:

1. Với ơn thánh Chúa hộ phù, xin giúp chúng ta biết canh tân cuộc sống nơi môi trường chúng ta đang sinh sống. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Qua sự canh tân cuộc sống trong gia đình, học đường, cộng đoàn… chúng ta sẽ mang lửa yêu thương của Chúa đến cho anh em đồng loại. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Trong sự canh tân, xin giúp mỗi người tín hữu chúng ta ý thức về phép công bằng, thành thật trong công ăn việc làm, ngõ hầu để lại những mẫu gương sáng cho thế hệ mai sau. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Là những phần tử của nhiệm thể Chúa Kitô là Giáo Hội, qua những sinh hoạt trong các đoàn thể, xin cho tình thân ái giữa chúng ta ngày thêm triển nở. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho giới trẻ, với bầu nhiệt huyết hăng say đang nỗ lực nối kết những bàn tay, những khối óc trong cộng đoàn-xứ đạo, xin cho những cố gắng nầy sẽ đóng góp thật nhiều cho tương lai của Giới Trẻ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Với lòng thành chúng con dâng lên Chúa những lời nguyện cầu cho tha nhân và cho chính chúng con cũng như cộng đoàn dân Chúa. Xin Chúa nhậm lấy như chính của lễ Con Chúa dâng trên bàn thờ hôm nay. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.