Tối Chúa Nhật 01/09/2019 (Father’s Day) Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình TGP Sydney tổ chức ngày Nhớ Ơn Cha (Father’s Day) với chủ đề “Vua Hùng Đất Việt” tại nhà hang Crystal Palce vùng Canley Heights Sydney. Mục đích bảo tồn văn hóa Việt Nam và cũng nhắc nhở giới trẻ hiểu biết về tổ tiến cội nguồn của lịch sử Việt Nam.

Ngoài qúy Cha, quý Sơ, qúy quan khách và tất cả mọi người. Đặc biệt có sự hiện diện của Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long Giám Mục Giáo Phận Parramatta và Đức Giám Mục ngỏ lời chúc mừng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney.

Xem Hình

Khai mạc chương trình với hồi trống Lạc Hồng rất hào hùng và 2 Mc Hồng Phúc và Trường Giang với 2 Mc Tí Hon Minh Kim - Xuân Nghi ngỏ lời chào mừng và giới thiệu chương trình văn nghệ với những tiết mục đặc sắc như Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng) Sự tích Bánh Chưng Bánh Dày, Sơn Tinh và Thủy Tinh, Thành Cổ Loa An Dương Vương..v..v..nói lên ý nghĩa và sự hào hùng 18 đời Vua Hùng Vương đã có công dựng nước giữ nước trường tồn cho đến ngày hôm nay.

Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết Đặc trách Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney ngỏ lời chào mừng Đức Giám Mục, Qúy Cha, quý Sơ và tất cả mọi người đã hy sinh thời gian qúy báu đến tham dự ngày Father’s Day do các em Thiếu Nhi tổ chức.

Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm cũng thay mặt Ban Tuyên Úy ngỏ lời chúc mừng Liên Đoàn Thiếu Nhi đồng thời Cha chúc lành và làm phép của ăn.

Lồng trong phần văn nghệ, còn có tiết mục rao Lotto rất là hào hứng, tạo cho bầu khí thêm phần vui nhộn. Ông Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP thay mặt Cộng Đồng chúc mừng đêm văn nghệ Vua Hùng Đất Việt do các em Thiếu Nhi tổ chức.

Trườc khi kết thúc buổi văn nghệ. Anh Phùng Hải Sơn Liên Đoàn Trưởng ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục, qúy Cha, quý Sơ, qúy ân nhân và tất cả mọi người. Kính thưa qúy vị: Thuở xưa Vua Hùng dựng nước. Con cháu ngàn đời mãi mãi tri ân, đó là thông điệp của đêm văn nghệ “Vua Hùng Đất Việt:” tối nay. Chúng con muốn ghi nhớ đến công ơn ông bà tổ tiên, các người ông người cha, đã luôn hy sinh cho các thế hệ con cháu. Đặc biệt là những thế con cháu sinh ra và lớn lên trên đất Úc biết một chút về cội nguồn của mình. Nhân dịp ngày Father’s Day chúng con xin tri ân qúy vị ân nhân, qúy phụ huynh luôn nâng đỡ ủng hộ Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể luôn phát triển. Chúng kính chúc tất cả qúy vị một buổi tối vui vẻ và hạnh phúc.

Sau đó qúy Huynh Trưởng gởi tặng qùa đến qúy Cha, và các người cha mừng ngày Father’s Day và kết thúc bế mạc trong tình thân thương.

Diệp Hải Dung