Washington D.C._ Một loạt vụ phá hoại nhà thờ Công Giáo tại Hoa Kỳ đã xẩy ra trong năm nay. Vụ mới nhất là vào ngày 25 tháng 6 năm 2021,mặt nhật của một Nhà thờ Công Giáo ở Bronx, New York đã bị đánh cắp trước giờ chầu Thánh Thể buổi sáng của giáo xứ.

Sở Cảnh sát New York (NYPD) nói với Cơ quan thông tấn CNA của Hoa Kỳ rằng vụ trộm xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng tại Nhà thờ Công Giáo St. Barnabas. Mặt nhật bị đánh cắp trị giá 10.000 đô la. Giáo xứ cho biết Thánh Thể không có ở trong mặt nhật lúc xảy ra vụ trộm.

Giáo xứ cho biết buổi chầu Thánh Thể đã được dự trù cử hành vào lúc 9:30 sáng hôm đó.

Cảnh sát vẫn chưa xác định được nghi phạm, nhưng đang nhờ công chúng hỗ trợ

Theo cảnh sát kẻ cắp đã vào nhà thờ ngày 25 tháng 6, ở đó một giờ. Sau đó,nghi phạm xuống tầng thấp hơn của nhà thờ và đánh cắp mặt nhật

Cảnh sát New York yêu cầu bất kỳ ai có thông tin về vụ này xin gọi cho đường dây nóng Ngăn chặn Tội phạm

Tưởng cũng nên nói thêm Cuộc đánh cắp tại giáo xứ Bronx chỉ là một trong hàng loạt vụ phá hoại nhà thờ trong năm nay, bao gồm một số vụ ở khu vực Thành phố New York.

Vào ngày 28 tháng 5, một bức tượng Đức Mẹ trong sân giáo xứ của Giáo xứ St. Adalbert ở Queens, New York đã bị đập vở làm đôi rơi trên mặt đất.

Vào cuối tuần ngày 15 tháng 5, 2021 một bức tượng mô tả Đức Mẹ bồng Chúa Giêsu bị chặt đầu ỏ bên ngoài văn phòng hành chính của giáo phận.

Vào thứ Sáu ngày 14 tháng 5, một cây thánh giá bên ngoài giáo xứ St. Athanasius ở Brooklyn được tìm thấy bị lật đổ, với một lá cờ Mỹ bên ngoài nhà xứ bị đốt cháy.

Vào tháng 5, một bức tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu bị chặt đầu và một bàn tay tại Nhà thờ Công Giáo St. Charles Borromeo ở Waltham, Massachusetts.

Vào cuối tuần ngày 8 tháng 5, các ngón tay trên bức tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu đã đập đứt lìa, tại nhà thờ St. Thomas More ở Narragansett Rhode Island.

Vào tháng 4, khuôn mặt của một bức tượng của Chúa Kitô tại Nhà thờ Saint Mary ở giáo phận Fargo bị sơn màu đen.

Vào ngày 21 tháng 4, một người đàn ông đã dùng búa tạ đập vỡ bức tranh tường Đức Mẹ Guadalupe tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Elisabeth ở Van Nuys, California.

Vào đầu tháng Hai, ba bức tượng thiên thần tại Nhà thờ Thánh Piô X ở El Paso, Texas, đã bị lật đổ và vỡ nát.

Vào đầu tháng Giêng, một bức tượng của Thánh Têrêxa thành Lisieux tại giáo xứ Thánh Theresa của Chúa Hài đồng ở Abbeville, Louisianađã bị phá hủy với một cây thánh giá lộn ngược.

Nguyễn Long Thao