Đức Thánh Cha cho biết chuyến tông du Slovakia sẽ bao gồm nước Hungary

Đức Thánh Cha trong buổi triều yết trưa Chủ nhật, ngày 4 tháng 7 năm 2021 đã vẫy chào chào đám đông từ cửa sổ phòng làm việc của mình nhìn xuống Quảng trường thánh Phêrô tại Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thông báo ngài sẽ tông du Slovakia vào tháng 9, trước chuyến tông du đó Ngài sẽ đến nước láng giềng Hungary.

Đức Phanxicô dự định đến Budapest, thủ đô của Hungary, để cử hành Thánh lễ kết thúc một đại hội Thánh Thể vào ngày 12 tháng 9 và sau đó, Ngài tông du Slovakia đến cho đến ngày 15 tháng 9.

Những người hành hương từ Slovakia có mặt tại quảng trường đã hò reo và giơ cao cờ của quốc gia mình trong buổi triểu yết.

Vatican cho biết trong thời gian ở Slovakia, Đức Phanxicô sẽ thăm thủ đô Bratislava cũng như Presov, Kosice và Sastin.

Theo phát ngôn Vatican, ông Matteo Bruni cho hay Đức Phanxicô đã được cả chính quyền dân sự và Hội Đồng Giám mục của cả hai nước mời.

Ông Bộ trưởng Ngoại giao Slovakia, Ivan Korcok, cho hay chuyến tông du này là một "vinh dự lớn cho đất nước Slovakia."

Bà Tổng thống của quốc gia Slovakia là Zuzana Caputova, đã ngỏ lời mời Đức Thánh Cha khi bà đến thăm Vatican vào tháng 12 năm 2020.

Bà Caputova cho hay: “Tôi tin rằng sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ mang đến cho chúng ta một thông điệp hòa giải và hy vọng trong thời điểm khó khăn này.”

Chuyến tông du cuối cùng của Đức Thánh Cha đến đất nước này được thực hiện vào năm 2003 do Thánh Giáo Hoàng John Paul II.

Nguồn: https://apnews.com/article/slovakia-hungary-europe-religion-d92524ea77cdd0662a5ad8c71d281f54