Đức Thánh Cha Phanxicô đồng thanh với các giám mục Mỹ Châu kêu gọi mọi người hãy đi tiêm chủng Covid-19

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi mọi người hãy mau mắn đi tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đã được chính phủ phê duyệt, đó chính là “một hành động của yêu thương”.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Đức Thánh Cha đã góp tiếng nói của mình với các Giám mục của miền Bắc và Nam Mỹ kêu gọi mọi người hãy đi tiêm chủng Covid-19.

Trong một thông điệp video, Đức Thánh Cha Phanxicô ca ngợi công tác của các nhà nghiên cứu và khoa học trong việc sản xuất vắc-xin Covid-19 an toàn và hiệu quả.

“Nhờ ơn Chúa và nỗ lực của nhiều người, giờ đây chúng ta đã có vắc-xin để bảo vệ chúng ta khỏi Covid-19,” ĐTC phát biểu trong video được phát vào thứ Tư (18/8/2021).

ĐTC nói thêm rằng vắc-xin "mang lại hy vọng chấm dứt được đại dịch, nhưng vấn đề là khi nào chúng ta mới có cho tất cả mọi người và chúng ta cần biết hợp tác với nhau."

Tiêm chủng là một hành động yêu thương

Đức Thánh Cha Phanxicô cho hay chích được một liều vaxin Covid được “các cơ quan có thẩm quyền tương ứng phê duyệt” là một “hành động của yêu thương”.

ĐTC nói, giúp đỡ tha nhân là một hành động của yêu thương! Nhưng “Tình yêu đối với bản thân, đối với gia đình và bạn bè cũng là tình yêu đối với tất cả mọi người. Tình yêu mang sắc thái của bình diện xã hội và chính trị”.

Đức Thánh Cha lưu ý tình yêu xã hội và chính trị được xây dựng qua “những hành động nhỏ bé, cá nhân, nhưng chúng có khả năng biến đổi và cải thiện xã hội.”

ĐTC nói: “Tiêm chủng là một cách đơn giản nhưng thật sâu sắc, vì nó chăm sóc sức khỏe cho nhau, đặc biệt cho những người dễ bị tổn thương nhất.

Sau đó, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu xin Chúa giúp “mỗi người trong chúng ta thực hiện cái nghĩa cử yêu thương nhỏ bé này”.

ĐTC nói: “Dù nó nhỏ bé, nhưng nó hàm chứa một tình yêu vĩ đại; những cử chỉ nhỏ bé này sẽ nhóm lên một tương lai tươi sáng!"

'Sức mạnh của niềm tin'

Một số Hồng Y, Tổng giám mục và Giám mục Châu Mỹ đã cùng với Đức Đức Thánh Cha kêu gọi đi tiêm chủng trong video này.

Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez, chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ và Tổng Giám mục Los Angeles, lấy làm đau đớn trước những nội thống khổ và những cái chết mà đại dịch đã đang gây ra trên khắp toàn cầu.

ĐHY cầu xin Chúa “ban cho chúng ta những hồng ân để đối diện với những thảm cảnh bằng sức mạnh của đức tin, xác tín rằng vắc-xin có đủ cho mọi người, để tất cả chúng ta đều được chích ngừa.”

Đức Hồng Y Carlos Aguiar Retes, Mexico đã liên kết việc tiêm chủng Covid-19 với một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Ngài nói: “Từ Bắc đến Nam Mỹ, chúng tôi đồng thanh hỗ trợ việc tiêm chủng cho tất cả mọi người.

Vắc xin an toàn, hiệu quả

Đức Hồng Y Rodriguez Maradiaga, Honduras cho biết thế giới có nhiều điều để học hỏi từ đại dịch coronavirus. ĐHY nói: “Nhưng có một điều chắc chắn: vắc-xin được chấp nhận có hiệu quả và cứu sống. “Chúng là chìa khóa cho việc chống lại cơn bệnh cá nhân và tập thể.”

Đức Hồng Y Claudio Hummes người Brazil ca ngợi “những nỗ lực anh dũng” của các chuyên gia y tế trong việc phát triển các thuốc tiêm chủng “an toàn và hiệu quả”. Ngài cũng lặp lại lời của Đức Đức Thánh Cha cho hay “tiêm chủng là một hành động của tình yêu”.

Đức Hồng Y Gregorio Rosa Chavez của Salvador cho biết tiêm chủng giúp bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất. Ngài nói: “Lựa chọn của chúng tôi là tiêm chủng để đề phòng việc lây lan cho người khác, và ngài còn nhấn mạnh đây là một trọng trách đạo đức.

Sự thống nhất trên toàn châu Mỹ

Đức Tổng Giám Mục Miguel Cabrejos, Peru cùng kêu gọi trong video này, ngài nói: “Chúng tôi liên kết với nhau – từ Bắc, Trung, Nam Mỹ và vùng Caribe – mời gọi và khích lệ việc tiêm chủng cho tất cả mọi người.” Ngài cho hay việc mọi người đi tiêm chủng là một “hành động có trách nhiệm, là một thành viên của đại gia đình nhân loại, chúng ta cần tìm kiếm và bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người và tiêm chủng là con đường an toàn nhất.”