Thông điệp Đức Thánh Cha gửi đến Diễn Đàn Liên tôn G20: Hòa bình là quyền lợi chung

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi một thông điệp tới những tham dự viên của Diễn đàn Liên tôn G20, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo các tôn giáo theo đuổi hòa bình cho tất cả các dân tộc và phục vụ chân lý.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Diễn đàn Liên tôn G20 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 9 tại thành phố Bologna Ý, nhằm thúc đẩy việc phục hồi sau đại dịch Covid-19 và thương thảo các cuộc xung đột đang gây nhiều nhức nhối trên thế giới.

Các nhà lãnh đạo các tôn giáo tham gia sự kiện này hàng năm để tìm cách góp phần vào chương trình nghị sự của G20, một diễn đàn hợp tác kinh tế quốc tế giữa 20 quốc gia có nền kinh tế giầu mạnh nhất thế giới.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chào đến những tham dự Diễn đàn Liên tôn vào tối thứ Bảy (11/9/2021).

Tôn giáo chân chính

Đức Thánh Cha ca ngợi mục tiêu của diễn đàn là chia sẻ ý tưởng và hy vọng thông qua việc đối thoại và thúc đẩy tự do tôn giáo.

ĐTC cho hay vai trò của các tôn giáo là cần thiết trong việc chiến thắng chiến tranh và hận thù, vì “tôn giáo chân chính bao gồm việc tôn thờ Thiên Chúa và yêu thương những người lân cận chúng ta”.

ĐTC nói: “Hơn tất cả mọi việc bề ngoài, chúng ta được kêu gọi để thể hiện sự hiện diện vai trò làm cha của Thiên Chúa qua sự hòa hợp của chúng ta trên trái đất.

Lạm dụng Danh Thánh Chúa

Đức Thánh Cha Phanxicô than thở rằng còn lâu chúng ta mới đạt được lý tưởng đó. Ngài cho hay hơn 3.000 vụ tấn công vào các nơi thờ phượng đã diễn ra trong 40 năm qua, giết chết hơn 5.000 người.

ĐTC nói: “Thật quá dễ dàng thấy những người báng bổ Danh thánh Chúa bằng bắt bớ anh chị em mình mà vẫn được tài trợ tài chính!”

Được kêu gọi để phục vụ sự thật

Tuy thế các nhà lãnh đạo các tôn giáo luôn được kêu gọi để “phục vụ sự thật” và “tuyên bố không do dự và sợ hãi trước những điều ác xấu xa, ngay cả và đặc biệt khi những người thực hiện hành vi đó cùng tuyên xưng một niềm tin với chúng ta.”