Một nửa nước Mỹ sống cách Indianapolis không quá một ngày lái xe.

Các giám mục Hoa Kỳ hy vọng có tới 100,000 người Công Giáo xuất hiện tại Thành phố Circle trong vòng ba năm kể từ bây giờ cho đại hội Thánh Thể toàn quốc đầu tiên kể từ năm 1976.

“Người dân của chúng tôi rất vui mừng về những gì có thể có ý nghĩa đối với chúng tôi với tư cách là gia đình, cá nhân, giáo xứ, giáo phận, và với tư cách là một Giáo hội trên khắp đất nước,” Đức Tổng Giám Mục Charles C. Thompson của Indianapolis nói với CNA vào ngày 17 tháng 11.

Trước đó cùng ngày, Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ đã công bố thành phố này là địa điểm của Đại hội Thánh Thể Quốc gia, dự kiến diễn ra từ ngày 17 đến 21 tháng 7 năm 2024. Cuộc họp sẽ đánh dấu đỉnh cao của chiến dịch phục hưng Thánh Thể kéo dài ba năm của các giám mục Hoa Kỳ, bắt đầu từ ngày 19 tháng 6 năm 2022 nhân ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa.

Denver, Atlanta và Indianapolis đều nằm trong danh sách đã được chọn lọc các thành phố có thể đăng cai, Đức Tổng Giám Mục Thompson nói.

Cuối cùng, vị trí trung tâm của thành phố Circle, các cơ sở hội nghị được đánh giá cao và kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn, bao gồm Super Bowl, vòng loại trực tiếp NBA năm ngoái và Giải vô địch túc cầu đại học 2022 vào ngày 10 tháng Giêng, là các yếu tố đã khiến Indianapolis được chọn.

Đức Cha Thompson lưu ý, trung tâm hội nghị của thành phố, sân vận động Lucas Oil với 70,000 chỗ ngồi và mạng lưới các khách sạn lớn đều được kết nối với nhau, giúp những người tham gia sự kiện dễ dàng di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác mà không cần ra ngoài trời.

Đức Cha Thompson đã bay về nhà vào ngày 18 tháng 11 để tham dự Hội nghị Thanh niên Công Giáo Quốc gia, được tổ chức tại Indianapolis từ ngày 18 đến 20 tháng 11.

Đã 45 năm kể từ đại hội Thánh Thể cuối cùng của Hoa Kỳ, ở Philadelphia. Vì thế, những người Công Giáo Hoa Kỳ cần được bồi dưỡng về những gì đang thực sự xảy ra.

Nói tóm lại, đây là một cuộc cử hành tập trung coi Bí tích Thánh Thể là trung tâm của đời sống Công Giáo, với các Thánh lễ, giờ chầu, đám rước, và những diễn giả truyền cảm hứng, và các sự kiện khác nữa. Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 đã diễn ra tại Budapest, Hung Gia Lợi từ ngày 5 đến 12 tháng 9, đã được đánh giá rất cao.

Việc thành phố lựa chọn làm chủ nhà của đại hội năm 2024 sẽ có nghĩa là sẽ có nhiều công việc hơn cho tổng giáo phận, nhưng Đức Cha Thompson nói với CNA rằng ngài tin rằng các nhân viên của mình sẵn sàng đối mặt với các thách thức.

Ngài cho rằng Indianapolis là một lựa chọn phù hợp, vì nhiều lý do.

“Indiana được mệnh danh là ngã tư của nước Mỹ. Khi tôi nghĩ về những ngã tư, tôi nghĩ về cây thánh giá. Và nếu không có thập giá, sẽ không có Thánh Thể. Chúa Giêsu vào đêm Thứ Năm Tuần Thánh đưa ra một gương mẫu tuyệt vời về sự phục vụ, nhưng ngài cũng ban cho chúng ta Mình Máu Thánh của ngài”.
Source:Catholic News Agency