ROME 11/12/05 -Hôm nay trong buổi đọc kinh Truyền Tin với khách hành hương tại quảng trường thánh Phêrô, ĐGH Bênêđictô XVI nói” “Chủ nghĩa
Tượng Chúa Hài Đồng được đem đến Vatican để ĐGH làm phép
tiêu thụ đã làm ô nhiễm ý nghĩa cao đẹp của ngày lễ Giáng Sinh và Ngài nhắn nhủ khách hành hương hãy cùng gia đình quy tụ và cầu nguyện trước cảnh Giáng Sinh trưng bày tại nhà vì đó là cách thức lý tưởng để giáo dục đức tin cho con cái.

Trong thời gian mừng lễ Giáng Sinh, các gia đình người Ý có truyền thống trưng bày cảnh Giáng Sinh trong nhà và các trẻ em Ý có tục lệ mang tượng hay hay hình Chúa Hài Đồng đến quảng trường thánh Phêrô để được ĐGH làm phép.

Nhân dịp này ĐGH nói với khách hành hương” Trong xã hội tiêu thụ ngày nay, thời gian lễ Giáng Sinh bị thương mại làm ô nhiễm và điều nguy hại là làm thay đổi tinh thần đích thực của ngày lễ là dịp để suy gẫm, để tiết độ, để vui mừng nhưng không phải vui bề ngoài mà vui trong nội tâm."

ĐGH nói thêm: “Cùng quy tụ cầu nguyện trước cảnh Sinh Nhật trong gia đình là cách thế đơn giản nhưng hữu hiệu để dậy dỗ đức tin cho con cái. Cảnh Giáng Sinh giúp chúng ta chiêm ngắm lòng yêu thương của Chúa được thể hiện qua sự nghèo hèn và đơn sơ nơi hang đá Belêm."