"Một ngày Cải Thiện trên những buớc chân Chúa Giêsu"

VATICAN (Zenit.org).-Bài huấn dụ của Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI trình bày trước lúc đọc kinh Truyền Tin trưa vào ngày Chúa Nhật Lễ Lá 9/4. Đức Giáo hoàng đưa ra bài huấn dụ này sau khi cử hành Thánh Lễ Chúa Nhật Lễ Lá trong Quảng trường Thánh Phêrô. Cũng trong ngày này là ngày tổ chức Ngày Thế Giới Giới Trẻ trên cấp bậc giáo phận.

* * *

Anh chị em thân mến,

Trong một lát nữa đây, phái đoàn giới trẻ Đức sẽ trao Thánh giá Ngày Thế giới Giới Trẻ cho những người đồng trang lứa Australia. Đó là cây thánh giá đức giáo hoàng thân yêu chúng ta, Đức Gioan Phaolô II đã trao cho giới trẻ năm 1984, hầu họ sẽ mang đi khắp thế giới như là dấu chỉ tình yêu Chúa Kitô đối với nhân loại.

Tôi chào Hồng Y Joachim Meisner, tổng giám mục Cologne, và Hồng Y George Pell, tổng giám mục Sydney, người muốn thông phần trong thời điểm rất ý nghĩa này.

Sự chuyển giáo cây thánh giá, sau mỗi lần gặp gỡ, đã trở thành một "truyền thống," trong ý nghĩa riêng của một "truyền thống" :một sự chuyển giao biểu tượng cao, phải được sống với đức tin cả thể, dấn thân vào một cuộc hành trình trên những bước chân Chúa Giêsu.

Chúng ta được Đức Maria Chí Thánh dạy cho đức tin này, Mẹ là người đầu tiên tin và vác thánh giá của Mẹ cùng với Con Mẹ, cảm nghiệm với Người sau niềm vui phục sinh. Đó là lý do tại sao Thánh giá Ngày Thế Giới Trẻ được đi kèm bởi ảnh Đức Trinh Nữ, ảnh này diễn lại ảnh Đức Maria "Sự Cứu độ của Dân Roma" ("Salus Populi Romani"], được cung kính trong Vương Cung Đức Bả Cả, vương cung lâu đới nhất trong phương Tây, được dâng kính Đức Trinh Nữ

Sau khi thăm viếng nhiều xứ tại châu Phi, để bày tỏ sự gần gũi của Chúa kitô và của Mẹ Ngưới đối với các dân tộc của lục địa đã chịu rất nhiều đau khổ này, cây thánh giá và ảnh Đức Maria sẽ được đón tiếp vào tháng Hai năm tới trong nhiều vùng khác nhau tại Úc Châu, và có thể du hành tới các giáo phận ở Úc, cho tới khi đến Sydney vào tháng Tám/ 2008. Đó là một cuộc hành hương thiêng liêng bao hàm toàn thể cộng đồng Kitô hữu, cách riêng giới trẻ.

Đức Thánh Cha sau đó chào những người hành hương trong bảy thứ tiếng. Trong tiếng Anh ngài nói:

Tôi chào tất cả những người hành hương và khách thăm viếng nói tiếng Anh tại đây trong ngày Chúa Nhật Lễ Lá này, khi chúng ta tung hộ Chúa Giêsu, gương mẫu khiêm nhường, đấng Messiah và Vua chúng ta. Cách riêng, tôi chào Hồng Y George Pell, tổng giám mục Sydney, và những người trẻ Úc cùng đi với ngài.

Mong họ được sự ủng hộ và sự đồng hành thiêng liêng của tất cả chúng ta, khi họ chuẩn bị tổ chức Ngày Thế Giới Giới Trẻ 2008. Tôi cầu xin Thiên Chúa ban những phúc lành nghị lực và khôn ngoan cho mỗi người trong anh chị em hiện diện và các gia đình anh chị em.

Sau khi trao thánh giá và ảnh, Đức Giáo hoàng nói thêm:

Anh chị em thân mến

Trong khung cảnh những quả oliu này, do vùng Puglia cống hiến, chúng ta tin tưởng cầu xin Chúa ban cho thánh giá và ảnh này trở nên những dụng cụ hòa bình và hoà giải giữa các dân tộc và các quốc gia, và cầu xin sự cầu bàu của Đức Trinh Nữ Maria cho cuộc hành hương mới này bắt đầu ngày hôm nay, được nên hữu ích.