VATICAN 8/10/06– Một nhóm thần học gia do ĐGH Bênêđictô XVI chỉ định đã nghiên cứu vấn đề số phận linh hồn các hài nhi chưa được rửa tội. Xưa kia các thần học gia cho rằng các hài nhi nếu chưa được rửa tội mà qua đời thì linh hồn sẽ ở chốn Lâm Bô, Anh ngữ gọi là Limbo.

Ngày nay các thần học gia không chấp nhận quan niệm trên, nhưng cũng không xác quyết được các hài nhi chưa được rửa tội mà qua đời thì số phận linh hồn sẽ ra sao. Ủy Hội Thần Học Gia Quốc Tế chỉ đưa ra nhận định rằng “ Người Kitô giáo có thể và nên tin tưởng rằng Chúa sẽ hân hoan đón nhận những hài nhi đó vào nước Thiên Đàng”

Ủy Hội Thần Học Gia Quốc Tế là một tổ chức cố vấn cho Tòa Thánh đã hội họp từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 10 tại Vatican. Ủy ban tiếp tục thảo luận nhằm giải thích khái niệm Lâm Bô trong giáo huấn của Giáo Hội. Ủy Ban xác định khái niệmLâm Bô chưa bao giờ được xác định là một giáo lý của Giáo Hội và Uỷ ban cho rằng hài nhi vẫn đươc cứu độ do lòng nhân từ của Chúa là hợp lý hơn cả.

Linh Mục Paul McPartlan, thành viên của Ủy Ban nói trên, đồng thời là Giáo Sư Thần Học tại viện đại học Công Giáo ở Washington phát biểu rằng: “Chúng tôi không thể nói chúng tôi biết chắc chắn chuyện gì sẽ xảy ra cho các hài nhi qua đời mà chưa được rửa tội, nhưng chúng tôi có cơ sở vững chãi để hy vọng rằng với lòng khoan dung của Chúa, Chúa sẽ săn đón và cứu độ các em, đưa các em vào nước Thiên Đàng”.