ĐÀ NẴNG - Theo các bản tin của Đài Khí tượng Thuỷ văn, báo số 9 với sức gió từ cấp 12-13 và giật từ cấp 15-16 sẽ đổ bộ trực tiếp vào các Tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Hình ảnh nạn nhân bão lụt tá túc giáo xứ Thanh Đức

Giáo xứ Thanh Đức nằm ở cửa Sông Hàn và cạnh biển Thanh Bình nên nếu bão ập vào sẽ gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Vì vậy, Cha Quản xứ, Cha Phó và Ban thường vụ Hội Đồng GIáo Xứ đã lên kế hoạch sử dụng toàn bộ dãy nhà Giáo lý 2 tầng để sơ tán bà con ở dọc cửa Sông Hàn.

Rất đông anh chị em Giới Trẻ và Trung Niên Giáo xứ đã giúp bà con sơ tán vào nhà Giáo lý từ chiều 28/9 và cả buổi sáng 29/9/2009. Có hơn 250 người vào trú ở đây. Đông nhất là các em sinh viên ở trọ và hầu hết là lương dân.

Ban Bác Ái - Xã Hội, Tiểu Ban Tiếp Tân và Đội Hạt Cải phục vụ tận tình cho bà con vào trú bão tại Nhà thờ từ việc ngủ nghỉ đến các bữa ăn. Mì gói,nước uống, thuốc cảm sốt và một số dụng cụ y tế cũng được chuẩn bị để phục vụ bà con.

Cha Quản xứ đã cho sử dụng máy điện của Nhà thờ để chiếu sáng khu vực nhà Giáo lý.

Sự đón tiếp và phục vụ tận tình của Giáo xứ làm ấm lòng bà con về trú cơn bão này.

Sáng hôm nay, 30/9/2009 tất cả bà con đã trở về nhà bình an mang theo trong lòng mỗi người niềm an ủi to lớn bởi được chia sẻ đúng lúc và cần thiết khi gặp hoạn nạn. Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria.