ĐÀ NẴNG - Hôm nay, Chúa nhật 11/10/2009, theo chương trình đã định, chúng tôi trong Đoàn Cứu trợ của Giáo xứ Chính Toà, Gx Thanh Đức và Gx Thanh Bình thuộc giáo phận Đà Nẵng lên đường về Giáo xứ Xuân Thạnh, Hạt Trà Kiệu, để chia sẻ tấm lòng với bà con nơi đây sau cơn bão số 9.

-->Hình ảnh chuyến thăm cứu trợ tại Xuân Thạnh

Giáo xứ Xuân Thạnh nằm cách thành phố Đà Nẵng chừng 40 cây số về phía Nam, thuộc tỉnh Quảng Nam. Chăm sóc Giáo xứ là Cha GB. Hồ Thái Sơn.

Những hình ảnh tan thương còn vương lại trên những ngọn cây, những trụ điện, những mái nhà hoang tàn suốt chặng đường đập vào mắt chúng tôi... làm chúng tôi nhớ lại các bài viết trên các trang mạng về sự tàn phá của cơn bão số 9, về nước lũ từ nguồn đổ về và nhất là nước do đập thuỷ điện A Vương xả lũ vào các ngày 29, 30/09/2009 trong lúc bão ập đến, làm lòng chúng tôi xốn xang niềm thương giận.

Chúng tôi đến Xuân Thạnh lúc 06 giờ 50. Cha Quản xứ và HĐGX dành cho chúng tôi sự đón tiếp chân thành và nồng hậu. Đặc biệt chúng tôi được cùng đông đảo bà con Giáo dân hiệp dâng Thánh lễ lúc 7 giờ 00 do Cha Xứ GB. Hồ Thái Sơn chủ sự. Thánh lễ thật sốt sắng và cảm động. Nghe giọng nói trầm buồn của Cha xứ, nhìn những khuôn mặt hằn những vết nhăn lo lắng của Giáo dân, chúng tôi mới cảm nhận hết thế nào là nỗi bất hạnh mà bà con gánh chịu hầu như cả cuộc đời và nhất là trong những ngày bão lụt vừa qua.

Sau Thánh lễ, những món quà tình nghĩa được Đoàn chia sẻ với bà con. Tổng cộng 350 phần quà. Vì địa bàn Giáo xứ quá rộng, Giáo dân lại ở cách xa Nhà thờ, rải rác trong 15 Giáo họ, nên Ban Đại Diện các Giáo họ nhận về phân phát lại cho bà con.

Trong ít giờ ngắn ngủi, chúng tôi chia nhau thăm hỏi bà con tình hình thiệt hại do bão lụt vừa qua và "tham quan" ngôi Thánh đường của Giáo xứ. Ôi, sự nghèo khó, thiếu thốn khó có thể diễn tả được. Ước mong một phép mầu và tấm lòng quảng đại của tất cả mọi người... để Thánh đường nơi đây xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự, và Tín hữu Xứ này "yên lòng yên trí thờ Chúa chu toàn".