HÓI NAI - Lúc 9 giờ sáng thứ năm 09.09.2010 Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh giám mục giáo phận Xuân Lộc đã đến cắt băng khánh thành và chủ sự lễ đồng tế tạ ơn Chúa, qua gần sáu tháng thi công, công trình nhà xứ Hà Nội còn gọi là “Ngôi Nhà Mơ Ước” nay đã hoàn thành.

Xem hình ảnh

Cùng cắt băng khánh thành ngôi nhà với Đức cha giáo phận còn có Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, cha xứ Đaminh Trần Xuân Thảo kiêm quản hạt Hố Nai.

Đến dâng lễ đồng tế có quý cha quản hạt, quý cha đồng hương, và hơn 20 cha trong ngoài giáo hạt Hố Nai.

Đến dự lễ có đông đảo quý tu sĩ dòng Đaminh, Mến Thánh Gía, quý Ban hành giáo hạt, quý khách, quý ân nhân, các thành phần các giới trong cộng đoàn giáo xứ Hà Nội.

Buổi sáng nay trong khuôn viên xứ đường giáo xứ Hà Nội thật đẹp, bầu trời quang đãng mát mẻ, bên công trình mới khánh thành hôm nay là dẫy nhà giáo lý ba tầng hình chữ U bề thế, những hòn non bộ, những Tượng Thánh góp phần tôn tạo vẻ uy nghiêm trang trọng cho xứ đường giáo xứ Hà Nội.

Người người rộn ràng cười nói hân hoan, tiếng phóng thanh đón tiếp chào mừng quý cha, quý tu sĩ, quý khách thật là có cảm tình dễ thương, dễ mến.

Khách đến, được quý chức hướng dẫn tận tình, giúp quý khách hài lòng, yên tâm thoải mái.

Sau nghi thức cắt băng và làm phép công trình nhà Mơ Ước, đoàn rước rước đoàn đồng tế tiến về Thánh Đường trong tiếng hát du dương hòa với tiếng đàn Piano của ca đoàn xứ cất cao lời ca Dâng Mẹ Xứ Đạo giúp cộng đoàn phụng vụ yên vui nâng tâm hồn bước vào thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha giáo phận chia sẻ với cộng đoàn:

“Cộng đoàn phụng vụ thân mến,

Hôm nay chúng ta họp nhau nơi đây dâng thánh lễ tạ ơn Chúa về công trình Chúa đã ban cho giáo xứ Hà Nội chúng ta ngôi nhà giáo xứ, nơi mà linh mục, tu sĩ cũng như tông đồ giáo dân sống để phục vụ vinh danh Chúa và đem lại lợi ích cho các linh hồn.

Nơi đây cũng là để Lời Chúa được đến với từng người, để mọi người nhận biết Chúa và tôn thờ Thiên Chúa. Dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho ngôi nhà này thực sự là nơi tạo ra được tình thân ái, yêu thương và phục vụ.

Cũng là dịp để chúng ta tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tất cả những ân nhân; họ đã bằng những lời cầu nguyện, bằng những hy sinh, bằng công cuộc đóng góp để ngôi nhà giáo xứ được hoàn thành.

Chúng ta cũng cầu nguyện cho tất cả những người có thể nhờ ở nơi này được hưởng tình thương của Chúa qua công việc bác ái và rao truyền Lời Chúa.”

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ Đaminh Trần Xuân Thảo, kiêm quản hạt Hố Nai, thay lời cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm ơn Đức cha giáo phận, Đức ông Vinh Sơn, quý cha quản hạt, quý cha đồng hương, quý cha, quý tu sĩ, quý khách. Trong dịp này Đức cha giáo phận cũng ngỏ lời cảm ơn đến cha xứ, quý cha phó, quý ban hành giáo và cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã có những sinh hoạt khởi sắc, những đóng góp tích cực cho công việc truyền giáo của giáo phận.

Sau lễ Đức cha cũng đã ở lại ít phút cùng với quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn tham dự tiệc liên hoan nơi “Vườn Sao” trong khuôn viên Thánh Đường giáo xứ.

Chương trình góp vui trong buổi tiệc là các tiết mục múa hát do các giới các đoàn thể trong giáo xứ trình bày rất hay, rất vui.

Xin chúc mừng Cha xứ Đaminh kính yêu, quý cha phó, quý tu sĩ, quý chức ban hành giáo, quý giới các đoàn thể và cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc.