Văn phòng Liên Đoàn kính thông báo:

1/ Hành Hương Đức Mẹ La Vang, Thủ Đô Washington, 16-18 tháng 6, 2011

Chương trình Hành Hương năm nay và cũng để kỷ niệm 5 năm Khánh Thành Nguyện Đường Đức Mẹ La Vang trong Vương Cung Thánh Đường Toàn Quốc Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội được Ban Tổ Chức ráo riết chuẩn bị tổ chức mấy tháng qua. Những cuộc Hành Hương được tổ chức mấy năm qua là nỗ lực chung của Liên Đoàn CGVN, nhất là nhờ sự hy sinh và vất vả làm việc của Cha Nguyễn Đức Vượng, Virginia, Cha Vũ Ngọc An, Maryland, quý Đức Ông, quý Cha, Tu sĩ nam nữ, Gs Bùi Hữu Thư cùng Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, đoàn thể, hội đoàn và anh chị em giáo dân các Cộng Đoàn, Giáo Xứ trong miền Trung Đông Hoa Kỳ; nhờ đó nhiều người có dịp đến kính viếng Nguyện Đường Đức Mẹ La Vang và tham quan vùng thủ đô. Đức Cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Toronto, Canada đã nhận lời mời về với cuộc Hành Hương năm nay. Chi tiết chương trình Hành Hương sẽ được thông báo sau. Ước mong các giáo xứ, cộng đoàn cùng nhau tổ chức hành hương và du lịch về bên Mẹ La Vang tại thủ đô Hoa Kỳ dịp nghỉ hè sắp tới.

2/ Đại Hội Phó Tế Vĩnh Viễn Việt Nam, Houston, Texas, 1-3 tháng 7, 2011

Phó tế Nguyễn Ánh cho biết Cộng đồng Phó tế Vĩnh viễn Việt Nam tại Hoa Kỳ cố gắng tổ chức Đại hội hằng năm để thắt chặt thêm tình anh em Phó tế, cũng như để chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ. Hiện nay, Cộng đồng có khoảng 80 thành viên. Hai lần Đại hội trước được diễn ra tốt đẹp tại Marywood Center thuộc Giáo phận Orange, California. Chúng ta cầu nguyện và cám ơn quý Phó tế cùng gia đình đã quảng đại hy sinh thời giờ và công sức trong việc phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Giáo Hội địa phương theo ơn gọi đặc biệt của mình.

3/ Đại Hội Linh Mục Việt Nam – Emmaus IV, Houston, Texas, 24-27 tháng 10, 2011

Qua đề nghị của nhiều Linh mục, cũng như được quý Đức ông, quý cha Cố vấn và Chủ tịch 8 Miền tán thành, Hội Đồng Linh Mục Việt Nam Tổng giáo phận Galveston-Houston chấp thuận đứng ra phối kết tổ chức Đại hội Emmaus IV, đồng thời đã nhanh chóng thành lập Ban Điều hợp Đại hội trong cuộc họp ngày 23/11/2010, gồm có: LM Gioan Vianney Nguyễn Ngọc Thụ (Trưởng Ban), LM Giuse Vũ Thành, LM Giuse Đoàn Đình Bảng, LM Anthony Phạm Hữu Tâm, LM Gioan Oscar Hoàng Quốc Đạt, cùng với việc phân công các cha phụ trách các Tiểu ban. Đại hội sẽ được tổ chức tại Hotel Hilton, Houston Hobby International Airport, Texas. LM Nguyễn Khắc Hy, SS, Giáo sư Giáo Hoàng Học Viện St. Mary, Baltimore, Maryland, được mời chia sẻ các đề tài liên quan đến Sứ vụ Linh mục. Thầy Rufino Zaragoza, OFM, Cố vấn và là Chuyên viên Thánh Nhạc Phụng Vụ, sẽ chia sẻ về Thánh Nhạc Phụng Vụ song ngữ. Đức Hồng Y Daniel DiNardo, TGP Galveston-Houston, sẽ Chủ tế & Giảng thuyết trong Thánh Lễ lúc 5 giờ chiều thứ Ba ngày 25/10. Vài vị Giám Mục HĐGM Hoa Kỳ và Việt Nam cũng sẽ đến chia sẻ.

Ngoài những giờ thuyết trình, thảo luận, còn có chương trình thăm viếng các Giáo Xứ Việt Nam, cảnh quan vùng Houston, song song với việc cử hành Thánh Lễ, Chầu Thánh Thể, Hòa Giải, Kinh Nguyện, giải trí, sinh hoạt, văn nghệ chung. Văn phòng Chủ tịch Liên Đoàn sẽ gửi thư thông tin đến tất cả Giám mục các Giáo phận Hoa Kỳ về những sinh hoạt của Liên Đoàn trong năm 2011, đồng thời xin các Giáo phận yểm trợ quý Cha về dự Đại hội như một khóa tu nghiệp - Continuing Education Program - hằng năm. Chương trình của Đại hội và Phiếu Ghi Danh tham dự sẽ được gởi đến quý cha sau. Hiện nay có 795 Linh mục Việt Nam tại Hoa Kỳ; ước tính sẽ có khoảng 25 Phó tế sẽ được thụ phong Linh mục vào mùa hè 2011 tới đây.

4/ Bầu cử Chủ Tịch Cộng Đồng Giáo Sĩ & Nam Tu Sĩ - Chủ Tịch Liên Đoàn nhiệm khóa 2011-2015

Nhiệm kỳ phục vụ của LM Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Liên Đoàn hiện nay sẽ chấm dứt vào ngày 27/10/2011. Lịch trình bầu cử vị Tân Chủ tịch của Cộng Đồng, cũng là Chủ tịch Liên Đoàn CGVNHK được dự kiến như sau: tháng 5/11: mỗi Miền tổ chức bầu chọn hoặc đề cử một ứng viên; tháng 7/11: tất cả sẽ bầu vòng Sơ Kết qua Danh Sách có sơ yếu lý lịch của 8 ứng viên từ 8 Miền Hoa Kỳ, cộng thêm những vị tình nguyện ứng cử hoặc được đề cử khác. (Những vị có tên trong Danh Sách sẽ được Ban Bầu Cử liên hệ xác nhận trước, có muốn nhận nhiệm vụ khi đắc cử hay không; nếu không muốn, sẽ rút tên); tháng 8/11: nếu không ai đạt quá bán số phiếu trong vòng Sơ Kết để đắc cử, sẽ tổ chức bầu Chung Kết với 2 vị cao phiếu nhất; tháng 10/11: Tân Chủ Tịch nhận bàn giao & nhậm chức trong Thánh Lễ Bế Mạc Đại Hội Emmaus IV với sự tham dự của Cộng đồng Dân Chúa ngày 27 tháng 10 năm 2011 tại Houston, Texas. Thành phần Ban Bầu Cử và các chi tiết liên hệ sẽ được gửi tới các thành viên sau.

Hai tuần trước, Cha Chủ tịch Liên Đoàn Giuse Nguyễn Thanh Liêm đã gởi thư cho tất cả quý Cha qua đường Bưu Điện, có bản Tham Khảo Ý Kiến liên hệ đến việc bầu cử, và góp ý cho các sinh hoạt tương lai của Liên Đoàn, cùng phiếu cập nhật hồ sơ, địa chỉ cần thiết. Một số Cha đã gởi về. Quý Cha nào chưa nhận được lá thư trên, xin vui lòng liên lạc gấp với Thư ký Văn phòng Chủ tịch qua e-mail: bantinliendoan@gmail.com.

Thư ký VP Chủ tịch LĐCGVNHK