Chúa Nhật Phục Sinh 04/04/2021, sau những tháng ngày học hiểu về Giáo Lý, Kinh Thánh 34 Anh Chị Em Tân Tòng thuộc Giáo Đoàn Revesby và các Giáo Đoàn khác đã đến nhà thờ St. Luke Revesby Sydney tham dự Đại Lễ Phục Sinh và lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, Thêm Sức và Bí tích Thánh Thể để chính thức gia nhập vào đoàn chiên của Chúa.

Xem Hình

Trước khi khai mạc Thánh lễ, Cha Paul Văn Chi Tuyên úy Đặc trách Ban Truyền Giáo TGP Sydney chúc mừng Phục Sinh đến với tất cả mọi người trong Giáo đoàn, đồng thời Cha cũng chúc mừng 34 anh chị em Tân Tòng hôm nay đón nhận Bí tích Khai Tâm để gia nhập vào Giáo Hội.

Trong bài giảng, Cha Paul Văn Chi nóí về con đường Phục Sinh chính là con đường Tình Yêu có Đức Giêsu Kitô của chúng ta đã chết trên cây thập tự giá vì yêu chúng ta và đã sống lại để cứu độ chúng ta. Ngày hôm nay các anh chị em Tân Tòng được Rửa Tội để làm chứng cho Đức Kitô và là chứng nhân của tình yêu Thiên Chúa. Con đường tình yêu Phục Sinh đã biến đổi những sầu muộn, những đau thương thành những niềm hy vọng những niềm hạnh phúc của yêu thương. Đó chính là con đường Tình Yêu Phục Sinh mà các anh chị em Tân Tòng đã tin vào Chúa Kitô sống lại và là nhân chứng cho Ngài…Alleluia Alleluia…

Sau bài giảng, ông Hoàng Văn Long Ban Truyền Giáo đọc danh sách các anh chị em Tân Tòng lên trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin và lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, đồng thời nhận Khăn Trắng và Ánh Nến Phục Sinh của Chúa Kitô, sau đó các anh chị em đón nhận ơn Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức. Cha Paul Văn Chi Đặc trách Ban Truyền Giáo chúc mừng 34 anh chị em Tân Tòng và mọi người cùng vỗ tay chúc mừng.

4 giờ chiều cùng ngày tại Giáo đoàn Mt. Pritchard có 12 anh chị em Tân Tòng cũng nhận lãnh Bí tích Rửa Tội gia nhập vào Giáo Hội của Chúa. Ông Nguyễn Văn Hóa, Trưởng Ban Truyền Giáo đã giới thiệu tên của 12 anh chị em tân tong này.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Nguyễn Ngọc Thảnh Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn ngỏ lời chúc mừng Phục Sinh đến Cha Chủ tế Paul Văn Chi và tất cả mọi người. Đặc biệt chúc mừng 12 anh chị em Tân Tòng đã được Giáo Hội đón nhận nhân ngày mừng Chúa Phục Sinh

Thánh lễ kết thúc Cha Paul Văn Chi và Ban Mục Vụ Giáo đoàn phát quà Trứng Phục Sinh - Easter Eggs, để hân hoan mừng Phục Sinh cho các anh chị em Tân Tòng và tất cả mọi người.

Diệp Hải Dung.