Những kẻ phá hoại đã xúc phạm Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Denver, Colorado, vào hôm Chúa Nhật với các thông điệp của giáo phái Satan ngay trước Thánh lễ buổi sáng.

Denver 7, chi nhánh địa phương của ABC News cho biết: Cửa trước bằng đồng và cột đá của nhà thờ đã bị vẽ bậy với các thông điệp chế nhạo Chúa Giêsu, coi các linh mục Công Giáo là “kẻ hiếp dâm trẻ em” và tuyên bố “Satan sống ở đây”.

Trong một tham chiếu rõ ràng đến cụm từ lan truyền trên mạng xã hội sau khi hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa vào năm 2015, dòng chữ “tình yêu chiến thắng” được vẽ nguệch ngoạc trên một bức tượng gần đó của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Một linh mục đã nói với phóng viên Patrick Perez của Denver 7 rằng một nhân chứng đã trình báo cảnh sát.

Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Denver đã từng bị phá hoại tương tự vào năm 2020 trong các cuộc biểu tình dữ dội sau cái chết của George Floyd.

Vào cùng ngày xảy ra vụ vẽ bậy tại Denver, một đám cháy đã xảy ra tại nhà xứ của Nhà thờ Thánh Gioan của Anh Giáo, ở Quảng trường Lafayette ở Washington, DC, những kẻ phá hoại đã phun sơn vào tài sản của nhà thờ những dòng chữ như “Không có Chúa” hay “Chúa đã chết.”

Theo Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, gọi tắt là USCCB, ít nhất 97 hành động phá hoại đã xảy ra đối với các nhà thờ Công Giáo tại 29 tiểu bang kể từ cái chết của George Floyd vào tháng 5 năm 2020.

Vào tháng 7 năm 2020, các Tổng Giám mục Thomas Wenski của Miami và Paul Coakley của Thành phố Oklahoma đã đưa ra một tuyên bố cảnh báo về những gì các ngài tin rằng sự phá hoại ngày càng tăng chỉ ra những đau yếu trong sức khỏe tinh thần của xã hội.

Hai vị Tổng Giám Mục viết: “Cho dù những người thực hiện những hành vi này là những cá nhân gặp rắc rối kêu cứu hay những kẻ thù ghét đang tìm cách đe dọa, các cuộc tấn công là dấu hiệu của một xã hội cần được chữa lành”.

“Trong những vụ việc mà hành động của con người là rõ ràng, người ta vẫn chưa hiểu rõ động cơ của họ. Khi chúng ta tìm cách để hiểu được sự hủy diệt những biểu tượng thiêng liêng của tình yêu vị tha và lòng sùng kính này, chúng ta hãy cầu nguyện cho bất kỳ ai đã gây ra các vụ phá hoại và chúng ta phải cảnh giác nhiều hơn nữa”.
Source:Fox News