Một người đàn ông đã cởi quần áo và đứng trên bàn thờ chính của Đền Thờ Thánh Phêrô trong cuộc biểu tình chống chiến tranh ở Ukraine trước khi lính canh Vatican đưa anh ta đi

Du khách đến thăm Vương cung thánh đường Thánh Peter đã có một sự chú ý bất ngờ vào hôm thứ Năm khi một người đàn ông khỏa thân nhảy lên bàn thờ chính của Đền Thờ Thánh Phêrô.

Người biểu tình này chưa được xác định danh tính, dường như có dòng chữ 'Hãy cứu trẻ em ở Ukraine' được viết nguệch ngoạc trên lưng bằng bút dạ màu đen.

Anh ta không mặc gì ngoài tất và giày khi những du khách đến thăm Đền Thờ Thánh Phêrô đứng kinh ngạc trước tình trạng không mặc quần áo của anh ta ở ngay bàn thờ chính trên hầm mộ, nơi chôn cất Thánh Phêrô.

Những người khác đã chụp những bức ảnh về khoảnh khắc bất ngờ tại nhà thờ có từ thế kỷ 16. Một số phương tiện truyền thông Ý gọi đây là một hành động báng bổ hay phạm thánh.

Ngoài việc có một dòng chữ được vẽ trên lưng kêu gọi cứu trẻ em Ukraine, người đàn ông này còn được cho là đã tự cào bằng móng tay vào cơ thể mình.

Lực lượng hiến binh của Vatican nhanh chóng kéo người đàn ông xuống khỏi bàn thờ, và buộc anh ta phải mặc lại quần áo.

Sau đó, các quan chức đã giao người biểu tình cho cảnh sát Ý, là những người đã đưa anh ta đi thẩm vấn.

Vụ việc xảy ra ngay trước khi Đền Thờ Thánh Phêrô đóng cửa vào chiều thứ Năm.

Bàn thờ cao nằm bên dưới một màn treo lớn bằng đồng được điêu khắc theo phong cách Baroque - ở trung tâm của nhà thờ dưới mái vòm.

Bàn thờ cao đánh dấu vị trí của ngôi mộ của Thánh Phêrô bên dưới và được lắp đặt vào những năm 1600.

Đây không phải là lần đầu tiên một du khách đến Thành phố Vatican khỏa thân trong Đền Thờ Thánh Phêrô.

Vào năm 2016, một y tá đã bị hiến binh Vatican bắt giữ sau khi cởi trần và tiến vào tòa nhà trước sự kinh ngạc của những người đi nhà thờ.

Luis Carlos Giampaoli người Brazil được cho là đã mặc quần áo nghiêm chỉnh khi vào nhà thờ, nhưng sau đó trốn vào một góc để cởi quần áo trước khi lao ra ngoài chỉ mang theo giày và ba lô.

Anh ta sải bước lên xuống gian giữa chính của Đền Thờ Thánh Phêrô trong khi la hét những và khoa tay múa chân với những người xem.

Giampaoli sau đó được đưa đến khu tâm thần ở bệnh viện Santo Spirito ở Rome.
Source:Daily Mail