Trong trang đầu của VietCatholic, quý cha và anh chị em có thể thấy dấu hiệu này. Dấu hiệu đó tiêu biểu cho VietCatholic Rss feed. Quý cha và anh chị em cũng có thể thấy dấu hiệu này trên hầu hết các hãng tin trên thế giới.

Nhờ vào những thông tin chứa đựng trong dấu hiệu đó, các hãng tin trên thế giới có thể thông báo cho nhau tức khắc khi có một bản tin mới được đưa lên Net. Cụ thể, nhờ vào các thông tin trong VietCatholic Rss feed, các hãng tin Công Giáo, các báo chí Công Giáo trên thế giới có thể nhận được tức khắc những bản tin của VietCatholic mà không cần vào thăm Web site VietCatholic thường xuyên trong ngày.

Bài này không bàn chi tiết về lãnh vực này vì nó không liên quan trực tiếp đến quý cha và anh chị em. Trong phạm vi bài này, VietCatholic chỉ xin đề cập đến việc dùng VietCatholic Rss feed đối với những độc giả bình thường.

Như quý cha và anh chị biết, tựa những bài viết trên trang đầu của VietCatholic thông thường chỉ xuất hiện trong 3 ngày, sau đó sẽ được thay bằng những bài mới. Điều này có thể gây trở ngại cho những người không có nhiều giờ để vào xem hàng ngày.

Tuy những tựa bài này không xuất hiện trên trang nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là những bài này bị xóa đi. Thật vậy, các bài viết đăng trên VietCatholic được lưu trữ lâu dài trên một database. Quý vị có thể lục lại cả những bài đã đăng từ 6, 7 năm trước đây bằng cách dùng các chương trình Tìm Kiếm của VietCatholic hoặc sử dụng những CD, DVD gọi là VietCatholic CD. Bản mới nhất là DVD VietCatholic 2007 sắp được ra mắt quý cha và anh chị em.

Một cách khác nữa quý cha và anh chị em có thể làm là dùng VietCatholic Rss feed. VietCatholic Rss feed có thể dùng như email. Sau khi cài đặt (rất đơn giản), quý cha và anh chị em sẽ nhận được email ngay khi một bản tin, hay một bài chia sẻ mới được đưa lên. Email đó trong máy quý cha và anh chị em và chỉ mất đi nếu quý cha và anh chị em xóa nó. VietCatholic Rss feed được dùng như email nhưng nó khác với email là nó chỉ download xuống máy của quý cha và anh chị em tựa bài mà thôi, chứ không phải là toàn bộ nội dung. Vì thế, nó chiếm rất ít chỗ trên computer.

Muốn cài đặt, xin làm như sau:

Bước 1: Quý cha và anh chị em khởi động chương trình Outlook.

Bước 2: Trong phần Mail, để con mouse trên Rss feed, rồi nhấn mouse bên phải. Sau đó, chọn menu Add a New Rss feed như trong hình bên.

Bước 3: Trong dialog tiếp theo xin đánh vào http://vietcatholic.net/News/rss.aspx rồi nhấn vào nút Apply. Trong dialog tiếp theo nhấn Yes là xong.

Sau khi đã cài đặt thành công