NINH BÌNH - Ngày 04 tháng 03 năm 2011, phái đoàn của Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, do Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân dẫn đầu, đã đến Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn (Nho Quan, Ninh Bình) để chào thăm và chúc mừng bổn mạng Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt.

Cùng đi với Đức Cha Giuse, có cha Tổng đại diện Giuse Trần Đức Hạnh, cha Đại diện Giám mục Giuse Nguyễn ngọc Thể, cha quản hạt Lạng Sơn Phêrô Nguyễn Văn Tín, cha quản lý Giáo phận Phaolo Nguyễn Văn Thảo, cha Antôn Trịnh Duy Công và ông Giuse Phạm Văn Thành, đại diện Hội đồng giáo xứ. Đoàn đã khởi hành từ Tòa Giám mục vào lúc 05h00, sau Thánh lễ sáng tại nhà nguyện.

Vào lúc 10h15, Đức Tổng Giám mục Giuse đã đón tiếp phái đoàn tại phòng khách của Đan viện Châu Sơn. Mọi người vui mừng gặp lại nhau trong bầu khí thân thiện, cởi mở và đầy tình gia đình.

Thay mặt cho mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân đã chào thăm và gửi lời chúc mừng bổn mạng “sớm” tới Đức Tổng Giám mục Giuse, nguyên Tổng Giám mục Hà Nội, nguyên Giám mục Lạng Sơn Cao Bằng. Ngài chúc Đức Tổng luôn dồi dào sức khỏe, bình an và ơn phúc, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse bổn mạng. Ngài trân trọng mời Đức Tổng về thăm Giáo phận trong một dịp gần đây.

Đức Tổng Giám mục Giuse bày tỏ sự vui mừng khi gặp lại Đức cha Giuse và quý Cha Lạng Sơn Cao Bằng. Ngài chúc mừng Đức cha Giuse đã có chuyến công du Úc quốc đạt được kết quả tốt đẹp. Ngài cảm ơn thịnh tình của Đức cha và quý cha giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã luôn nhớ tới, cầu nguyện, hiệp thông và mỗi khi có dịp lại đến thăm và chúc sức khỏe ngài, cũng như dành cho ngài những tình cảm thật đặc biệt. Ngài cũng chia sẻ những cảm nghiệm của mình về cuộc đời và sứ vụ của Thánh Giuse – người đi trong âm thầm và tuyệt đối tuôn hành ý Chúa, để Chúa sử dụng và hướng dẫn cuộc đời mình theo sự quan phòng của Người.

Đức Tổng Giuse chúc mừng giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã có những sự phát triển thật đáng trân trọng, chúc mừng giáo xứ Tà Lùng với ngôi thánh đường sắp được khánh thành và cung hiến. Ngài chúc Đức cha, quý cha và mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng được tràn đầy muôn phúc lành của Thiên Chúa, qua sự bầu cử của Cha Thánh Giuse, để đời sống của giáo phận ngày một thăng tiến về mọi phương diện, công cuộc truyền giáo thu được kết quả tốt đẹp.

Cuộc gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng thấm tình nghĩa gia đình, để lại những ấn tượng thật đẹp và đáng trân trọng.