CASTEL GANDOLFO, Ý (CNS) - Maria Voce, người cộng sự lâu năm với Chị sáng lập viên phong trào Folocare đã quá vãng là Chiara Lubich, đã được bầu làm tân chủ tịch của phong trào này.

Maria Voce tân chủ tịch phong trào Focolare
Gần 500 đại biểu đến từ 5 châu lục đã bỏ phiếu gần như đồng thuận cho bà Voce hôm 7 tháng 7 trong phiên họp khoáng đại tổ chức tại một tỉnh ven hồ, phía nam Roma.

Các đại biểu cũng đã bầu linh mục Giancarlo Faletti làm đồng chủ tịch phong trào. Cha Faletti đang lãnh đạo phân bộ Focolare tại Roma.

Bản tuyên bố ngày 7 tháng 7 của phong trào cho biết bà Voce, 70 tuổi, có các cấp bằng về thần học và giáo luật, giầu kinh nghiệm về vấn đề đại kết và liên tôn giáo.

Bà sinh tại Ý, gia nhập Focolare năm 1959 và bắt đầu sống chung với cộng đoàn từ năm 1964.

Từ năm 1978 đến năm 1988 bà sống tại Turkey (Thổ nhĩ kỳ). Nơi đây bà làm việc gần cận các thượng phụ Chính thống giáo ở Constantinople, các nhà lãnh đạo các giáo hội Kitô giáo khác và các lãnh tụ Hồi giáo.

Cha Faletti, năm nay 67 tuổi, được bầu vào chức vụ đồng chủ tịch với hơn hai phần ba số phiếu. Cha có bằng cấp về kinh tế và đã từng lãnh đạo phong trào Focolare tại Genoa và Roma.

Các đại biểu tham dự đại hội nghị từ ngày 1 đến 31 tháng 7 cũng sẽ bầu các thành viên hội đồng trong những ngày tới.

Focolare là một phong trào giáo dân có mục đích thúc đẩy tình đoàn kết trên khắp thế giới bằng nhân chứng sống động của tình yêu Kitô giáo, sự thánh thiện trong gia đình và trong cộng đoàn nhỏ. Phong trào hiện nay có hơn hai triệu thành viên và hoạt động khắp 182 quốc gia.