1. Kỷ Niệm Hôn Phối vào Lễ Thánh Gia:

Ai ai là người Công Giáo chúng ta cũng biết về năm Gia đình, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang tại Tổng Giáo Phận Galveston Houston Texas, đã lấy chủ đề của Đại hội Thánh Mẫu La Vang năm 2014 “ Năm Gia Đình Chúng Con, Về Bên Mẹ La Vang”. Qua sứ điệp ngắn gọn này, hàng ngày trong các thánh lễ chiều, các gia đình có ngày kỷ niệm Hôn phối được quý Cha mời đến dâng thánh lễ cầu nguyện và chúc mừng cho họ. Vào ngày 28/12/2014 lúc 6 giờ chiều. Quý Cha đã dâng thánh lễ mừng kỷ niệm Hôn phối cho 25 đôi đã được 25 năm 30,35,40 50, 60 và đặc biệt có đôi 65 năm Hôn phối, họ vui mừng được nhìn thấy đàn con là 9 người, cháu 30 người và cả chắt nữa. Một trong những câu trả lời gọn ghẽ và chắc nịch khi cha xứ hỏi: lý do gì mà ông bà giữ được nhau cho đến hôm nay? Chúng con chỉ biết dâng cho Chúa và nhịn nhục nhau. Cha xứ đến hỏi thêm một đôi 25 năm được gọi là đôi trẻ nhất: Có trường nào dậy Hôn phối cho các bạn không? Người chồng đứng lên trả lời ngay: Chỉ có một trường dậy đó là Giáo Hội qua gia đình Thánh Gia mà hôm nay chúng ta mừng kính.

Vâng năm nay nhiều bài viết được Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới đã bàn họp. Đức Thánh Cha đã bắt đầu gửi đến cho Thế Giới một Đại Hội về Gia Đình những bài Giáo Lý và Ngài sẽ hiện diện tại Philadelphia vào trung tuần tháng 9/2015.

Chúng ta cùng tạ ơn Chúa đã và đang ban cho Giáo Hội chúng ta có được những Gia đình mẫu mực noi gương Thánh Gia để nhờ Ba Đấng luôn che chở phù trì và nhất là nên gương mẫu mực nuôi sống các Gia đình chúng ta, để làm chứng cho thế giới hôm nay về tình thương của Chúa và lời thề hứa mà cha ông chúng ta đã thực hiện trước mặt Chúa, luôn là hoa quả tốt lành cho tương lai của thế giới hôm nay. Uớc chi những Phép Lành qua lời chúc phúc của Đ1ưc Thánh Cha Phanxicô, được gửi đến từng đôi; hy vọng từng bông hoa những người con, cháu dâng tặng trong ngày kỷ niệm này làm ấm lòng và nhân lên niềm cậy trông vào ơn Chúa của quý vị.

2. Kỷ Niệm Thượng Thọ: Lễ Đức Mẹ Là Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa:

Ngày lễ Đầu Năm 01/01/2015. Vào lúc 6 giờ chiều. Các Cụ kỷ niệm thượng thọ từ 70 năm đến 90 tuổi với 15 cụ Ông và cụ Bà được quý Cha cùng hội đồng Mục Vụ tổ chức mừng lễ Thượng Thọ với Phép Lành Tòa Thánh đã được Ban Tổ Chức, xin từ Roma.

Hôm nay ngày đầu năm, Giáo Hội cho chúng ta sau một tuần Bát Nhật mừng Con Thiên Chúa, Đức Giêsu Sinh ra làm người để ở cùng chúng ta. Con Thiên Chúa đi vào lịch sử loài người đó, không thể không kể đến Đức Trinh Nữ Maria, Ngài được chịu thai bởi Phép Đức Chúa Thánh Thần và sinh hạ con trẻ Giêsu là Con và là Thiên Chúa đó. Khởi đầu một công trình cứu độ.

Ngày đầu năm, thì cũng thật là ngày vui tươi, ngày mà Giáo Hội cho chúng ta mừng đó là ngày lễ Đức Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa để cho Giáo xứ nhớ đến những người cha, mẹ, ông, bà đã từng sinh thành dưỡng dục chúng ta. Cùng mừng, cùng cầu nguyện cho họ một cách trọng thể như hôm nay cho các cụ ngày thượng thọ, là niềm hạnh phúc Chúa dành cho các Gia đình, những bậc làm Cha Mẹ được sống lâu và còn ở bên con cháu. Họ sang một tuổi mới thêm thánh đức nhân lên cho cho thế hệ chúng ta.

Một Thánh Lễ trang trọng đã được dâng cầu nguyện cho bậc làm cha mẹ như hôm nay đem lại một ấn tượng thật chẳng quên của đời người đã bao công vất vả sinh thành dưỡng dục con cháu.

Xin Chúa luôn đồng hành và gìn giữ họ trong ơn nghĩa của Chúa cho tới ngày được ra đi trong bình an của Ngài.

Hình ảnh Kỷ Niệm Thượng Thọ: https://www.flickr.com/photos/128596977@N08/sets/72157647762540304/

Hình ảnh Kỷ Niệm Hôn Phối: https://www.flickr.com/photos/128596977@N08/sets/72157647730030043/