Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng bổn mạng

“Ngài đến trong trần gian không để người ta phục vụ mà là để phục vụ và làm giá chuộc cho muôn người”.

(Mc10, 45)

Trên đây là câu tin mừng cha linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn Tân Phú chia sẻ trong bài tin mừng hôm nay.

Thánh lễ trọng thể mừng Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo hạt Tân Sơn Nhì, được tổ chức Tại Thánh Đường Giáo Xứ Tân Phú. số 90 Nguyễn Hậu, P.Tân Thành Quận Tân Phú giáo hạt TSN, TGP TPHCM vào lúc 16 giờ30 ngày thứ Sáu, 20/11/2015

TĨNH TÂM

Cha linh hướng Giuse Dương Vũ chia sẽ: Trong cuộc đời chúng ta cũng có nhiều người thầy, người cô hoặc cũng học được ở người này, người khác, nhưng chúng ta đừng quên chúng ta có một người thầy tuyệt vời nhất đó là“ Vua Giêsu”. Hôm nay lễ Đức Kytô, vua vũ trụ, cha mời công đoàn mỗi người hãy học ở một người thầy duy nhất, một ngôi trường duy nhất mang tên “Giêsu” để chúng ta có một chổ trong trái tim Chúa, là chúng ta được tràn đầy ân sũng của Người. Lạy Chúa con tin Chúa, nhưng xin Chúa cũng tin con, dạy con biết phải làm gì cho Chúa. Sự sống của Ngài luôn ở và lớn lên trong trái tim chúng con.

17 giờ 35: Kiệu Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ Chung quanh nhà thờ rất long trọng và trang nghiêm.

Xem Hình

THÁNH LỄ

Thánh lễ đồng tế do cha Giuse Dương Vũ chủ tế linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt TSN,cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Lãnh linh hướng xứ đoàn Tân Phú.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện: Trưởng Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo hạt Gò Vấp, giáo hạt Sài Gòn Chợ Quán, đại diện Hội đồng Mục vụ TSN, giáo xứ Tân Phú,Huynh đoàn Đa Minh TSN, khoảng 300 đoàn viên, ân nhân.Cùng rất đông cộng đoàn dân Chúa GX Tân Phú.

Bước vào thành lễ cha chủ tế Giuse có lời mời gọi mọi người đang sống trong bầu khí cuối năm phụng vụ.Nhìn lên thập giá chúng ta thấy Chúa Giêsu vua tình yêu, vua muôn vua. Trong tâm tình đó chúng ta tạ ơn Chúa Cha đã ban con một là Giêsu Kitô cho chúng ta, chúng ta cầu nguyện cho chính mình và cho mọi người, để sống xứng đáng làm con dân của Ngài.

Sau bài đọc tin mừng: Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh chia sẻ:

Chúa Giêsu đến trần gian không để người ta phục vụ, mà là để phục vụ và làm giá cứu chuộc cho muôn người. Chúa Giêsu là vua của tình yêu, chúng ta hãy học nơi người một tấm gương phục vụ. Ngài muốn chúng ta hãy là đôi chân, đôi tay của Ngài để đi đến những người nghèo khổ, những người bất hạnh, những anh chị em đang cần sự giúp đỡ. Chúng ta hãy trở nên người giao liên của Chúa đem tình thương, tình yêu của vua Giêsu đến phục vụ anh chị em chung quanh ta.

Vua Giêsu , vua tình yêu, Ngài đến để cho dân Ngài được sống và sống dồi dào, Ngài yêu thương, phục vụ chúng ta, 1 vị vua đầy nhân từ.

Chúng ta chìm ngắm vương quyền của đức Giêsu, Ngài là vị vua vương quyền, Ngài đến để đưa mọi người trở về trong nhà của Thiên Chúa, những ai thuộc về Ngài, thuộc về vương quyền Ngài, nghĩa là không thuộc về thế gian tối tăm này, là chúng ta thuộc về vua tình yêu, vua của chân lý, của bình an, niềm vui và hạnh phúc, tất cả thuộc về vương quyền của ân sủng, vương quyền của thánh thiện.

Hôm nay chúng ta đang ngắm vương quyền của Chúa Giêsu , xin Ngài làm vua cai trị tâm hồn chúng ta, và chúng ta mãi mãi thuộc về vương quyền của vua Giêsu.

Sau thánh lễ ông đoàn trưởng Giuse Phạn Văn khánh thay mặt GĐPTTTCG giáo hạt có đôi lời càm ơn đến cha chánh xứ, quí cha,quí tu sĩ nam nữ,quí chức trong HDMV giáo xứ,giáo hạt TSN, quí vị đại diện BCH giáo phận,các giáo hạt,quí vị đại diện các đoàn thể Công Giáo tiến hành giáo hạt TSN,cùng quí ân nhân,ca đoàn ,ban truyền thông.

Nguyện xin tình yêu của vua Giêsu tuôn đổ tràn đầy hồng của Ngài xuống trên quí cha, cùng toàn thể quí vị. Sau thánh lễ mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui cùng GĐPTTTCG giáo hạt TSN tại hoa viên giáo xứ.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Vua cai quản nhân loại bằng tình thương hy sinh của Chúa. Xin cho các đoàn viên biết lấy tình thương bác ái mà đối xử với nhau. Hết lòng tôn kính Chúa Kitô là Vua, và luôn tuân giữ luật yêu thương của Người.