Đài truyền hình vệ tinh Ảrập, al-Jazeera phát sóng một cuộn băng ghi âm được tin là do gương mặt tầm cỡ thứ hai trong mạng lưới al-Qaeda, Ayaman al-Zawahri thu.

Giọng nói trong băng chưa được xác nhận, đã kêu gọi người dân Pakistan lật đổ lãnh đạo của họ, Pervez Musharraf.

Giọng nói trong băng được cho là giọng của Ayaman al-Zawahri, kêu gọi người Hồi giáo Pakistan đứng lên chống lại tổng thống của họ, Pervez Musharraf và lật đổ ông ta.

Người nói trong băng mô tả ông Musharraf là một kẻ phản bội, và chính quyền của ông sẽ tiếp tục quỵ lụy Hoa Kỳ cho đến khi nước Pakistan bị sụp đổ.

Người nói cũng kêu gọi quân đội Pakistan chống lại lệnh ban hành và từ chối chiến đấu với các bộ lạc tại biên giới Afghanistan, những người này được tin là đang chứa chấp những dân quân thuộc mạng lưới al-Qaeda.

Binh lính Pakistan đang chiến đấu trong chiến dịch thứ năm tại khu vực biên giới ở South Waziristan.

Khu vực này từ lâu là nơi trú ẩn của các dân quân al-Qaeda và lính chiến đấu của Taleban đến từ Afghanistan.

Nói trong băng do đài truyền hình al-Jazeera phát, người này nói bất cứ người lính nào coi hành động này là đúng thì người đó là kẻ phản bội.

Tới nay vẫn chưa xác nhận giọng nói này là của Ayman al-Zawhari.

Tuần trước, nhà phẫu thuật gia Ai Cập, cánh tay phải của Osama Bin Laden, được tin là một trong những lính chiến đấu bị quân đội Pakistan bao vây tại South Waziristan.

Ông Musharraf nói trong số những dân quân bị quân đội vây chặt lấy, có một gương mặt tối cao. Nhưng từ đó đến nay, các quan chức Pakistan bác bỏ các tin tức cho là ông Zawahri đã bị bao vây. (BBC)