Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, OR tổ chức Lễ Giao Thừa và Mừng Xuân Mới Đinh Dậu

Thứ Sáu ngày 27 tháng 1 năm 2017 tức ngày 30 tháng chạp Âm Lịch. Vào lúc 7:00 PM. Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Oregon tổ chức Lễ Giao Thừa và Đón Mừng Năm Mới Đinh Dậu 2017 tại Thánh Đường Giáo Xứ.

Xem Hình

Như hằng năm, đến dự và chủ tế Thánh Lễ do Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Portland, OR Alexander K. Sample, cùng Đồng Tế có Đức Cha Phụ Tá Peter L. Smith, quý Cha Tổng Giáo Phận, quý Cha Phó Xứ và Hưu Dưỡng của Giáo xứ và quý Cha khách ở Tu Đoàn Giáo Sĩ Nhà Chúa, quý Thầy Sáu Vĩnh Viễn. Ngoài ra, tham dự Thánh Lễ còn có quý Sơ Hội Dòng Mến Thánh Gía Đà Lạt/Miền Portland, OR, Thủ Thiêm/ Beaverton cùng đông đảo giáo dân của giáo xứ tham dự.

Trước khi cử hành Thánh Lễ là tiết mục dâng hương để kính nhớ Tổ Tiên do Cha Chánh Xứ Đaminh Phạm Tĩnh, SDD và 2 Cha Phó Xứ Giuse Nguyễn Văn Minh, SDD, Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Vinh, SDD cử hành với sự hiện diện của Đức Tổng, Đức Cha Phú tá và quý Cha khách hợp cùng những hồi chiên trống vang lên trông rất lễ nghi dân tộc… Bàn thờ Tổ quốc được trang trí ngay ngắn giữa dưới chân Bàn Thánh thật trang nghiêm.

Trước Thánh Lễ Cha Chánh Xứ Đaminh Phạm Tĩnh đã ngỏ lời hân hoan chào đón Đức Tổng, Đức Cha Phụ Tá, quý Cha, quý Sơ và cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ. Cha nhấn mạnh. Đây là ngày lễ hội truyền thống hằng năm của giáo xứ đối với tổ quốc dân tộc Việt “Tết Nguyên Đán” mà quý Đức Cha đã ưu ái dành tình cảm đặc biệt riêng đối với cộng đoàn giáo xứ để đến tham dự hằng năm, cũng như quý Cha khách, quý Tu Sĩ Nam Nữ và giáo dân đã không quản ngại thời gian để đến với giáo xứ. giáo xứ xin chân thành tri ân.

Trong bài chia sẻ ngắn gọn, Đức Tổng có lời chào giáo dân và gia đình cộng đoàn giáo xứ Đức Mẹ La Vang thân yêu, cũng như hằng năm vào dịp Tết dân tộc Việt, Ngài đều hân hạnh được về đây cùng chung vui với cộng đoàn giáo xứ. Đức Tổng có vẽ am tường nhiều về nền văn hoá Việt hơn, khi cách đây mấy năm lúc Ngài mới về nhận cai quản Giáo Phận lúc bấy giờ Ngài nói; cái gì Ngài cũng thấy bở ngở vì sự khác biệt của hai nền văn hóa Việt Mỹ. Ngài khuyên nhủ cộng đoàn hãy bỏ lại sau lưng những cái gì không tốt của năm củ để đón nhận hồng ân Chúa ban cho năm mới và sống biết phó thác vào tình yêu Thiên Chúa thì chúng ta sẽ được bình an và vui vẻ, trước khi chấm dứt bài chia sẻ Ngài cũng không quên nói lời“Happy New Year” đến cộng đoàn.

Kết thúc Thánh Lễ, Cha Chánh Xứ Đaminh Phạm Tĩnh, SDD đã ngỏ lời chúc Tết và cám ơn Đức Tổng, Đức Cha Phụ Tá, quý Cha khách, quý Thầy Sáu, quý Sơ của hai Hội Dòng Mến Thánh Gía Đà Lạt/Portland và Thủ Thiêm/Beaverton OR cũng như quý cộng đoàn giáo dân của giáo xứ, tiếp theo là mục không thể thiếu cho các cháu thiếu nhi “lì xì” do quý Đức Cha mừng tuổi các cháu, cũng như phân phát cho giáo dân “lộc Chúa” đầu năm, khác hơn mọi năm, năm nay giáo dân không tự bốc mà chỉ được nhận qua tay một Linh Mục hay một Tu Sĩ trao ban, một hình thức như rước lễ.

Cuối cùng là tiết mục Tiệc Mừng Tất Niên do giáo xứ khoản đãi với những món ăn thuần tuý ba ngày Xuân là bánh chưng dưa món, hiện diện trong buổi tiệc mừng có 2 Đức Cha, quý Cha nhà và Cha khách, quý Sơ và đông đảo giáo dân ở lại tham dự tại Hội Trường của giáo xứ, một tiết mục không thể thiếu mỗi đô Xuân về là “múa Lân” do đoàn múa Lân Việt Hồng trình diễn rất ngoạn mục cũng như chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn của giáo xứ, mọi người đều ở lại đến khi hết chương trình và ra về trong niềm vui, hân hoan và chúc nhau năm mời, sức khỏe, an khang thịnh vượng trong tình yêu Chúa Xuân năm Đinh Dậu./.

Lê Quang Uyên