Vào lúc 9g00 ngày thứ năm 02/08/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường đã về thăm viếng mục vụ Giáo xứ Kiên Long và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 43 em thuộc Giáo xứ Kiên Long và 03 em Giáo xứ Tây Ninh; Ngay từ đầu cổng Giáo xứ trên tỉnh lộ từ Tp Tây Ninh đến Thị trấn Châu Thành kéo dài đến Cổng Nhà Thờ cờ hoa đủ sắc màu, trong sân nhà thờ Giáo xứ các em thiếu nhi cùng cộng đoàn giáo xứ đã đứng xếp hàng thành đội ngũ chỉnh tề, trang trọng chào đón Đức cha Giuse, vị cha chung của Giáo phận.

Xem Hình

Giáo xứ Kiên Long hôm nay đẹp hẳn lên, bầu không khí cũng thật hân hoan. Đúng 8g45, Đức cha đã đến nơi, mọi người vui mừng chào đón ngài với tràng pháo tay nồng nhiệt và tiếng kèn đồng chào mừng. Mọi người ai cũng rất vui mừng và hân hoan khi được Vị chủ chăn Giáo phận về ban phép thêm sức cho con em của Giáo xứ. Cùng đồng tế với Đức cha, có cha Quản hạt Tây Ninh Gioan Võ Hoàn Sinh; và Cha Chánh xứ Kiên Long Rahael Nguyễn Bùi Ngọc Liêm, cùng Các Cha trong Giáo hạt Tây Ninh.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse chúc mừng tất cả các em được Thêm sức hôm nay. Đức cha cũng nói lên ý nghĩa của nghi thức hôm nay, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện hiệp ý cầu nguyện để ơn Chúa Thánh Thần xuống dồi dào trên các em, cũng như quý phụ huynh và những người đã hướng dẫn và dạy dỗ các em.

Trong phần giảng lễ, Đức cha chia sẽ với các em về mục đích và ý nghĩa của Nghi thức ban phép Thêm Sức, là ban ơn Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần biến đổi chúng ta từ con người cũ trở thành con người mới. Đức cha cũng chia sẽ với cộng đoàn về lời Chúa trong Bài Tin mừng, không phải vào lúc này thì Chúa Thánh thần mới xuất hiện đồng hành với con người, nhưng từ xa xưa Thiên Chúa đã ban Chúa Thánh thần đồng hành với chúng ta qua việc thổi hơi vào cục đất sét khi tạo dựng loài người. Và chính thần khí của Thiên Chúa Thánh thần đã thánh hoá cục đất sét thành con người.

Và dù rằng, con người chúng ta cũng đã nhiều lần đánh mất ơn ban của Chúa Thành thần, nhưng với tình yêu thương của Thiên Chúa giàu lòng thương xót lại một lần nữa đã Ban ơn Chúa Thánh thần qua việc chính Chúa Giêsu thổi hơi cho các Môn đệ sau khi Chúa sống lại từ cõi chết trước khi Chúa Giêsu về trời.

Qua đó, Ngài cũng mong muốn các em thêm sức hôm nay hảy mở rộng tâm hồn các em để đón nhận Chúa Thánh Thần qua việc tập sống yêu thương, thánh thiện và đạo đức. Hãy trở nên những chứng nhân cho Chúa Kitô bằng đời sống gương mẫu trong gia đình, Giáo xứ, Giáo phận và xã hội. Và Vị hủ chăn Giáo phận đã dùng hình ảnh Cây nến trong khi được rước từ Nhà xứ vào trong Ngôi Thánh đường, dù rằng đã phải nhiều lần bị tắt đi do các cơn gió thổi qua, thì nó cũng giống như trong cuộc đời của chúng ta đã phải gặp nhiều khó khăn và cám dỗ của Ma quỷ nhưng với Niềm tin vào Thiên Chúa, thì dù cho ngọn nến đã phải tắt đi nhưng cụng được thắp sáng trở lại trong Niềm tin phó thác vào Thiên Chúa, nhất là qua Ơn Chúa Thánh Thần. Và Ngài cũng mong mọi người hãy là chứng nhân của Tin Mừng: gieo rắc bình an và niềm vui cho mọi người.

Sau khi lập lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng. “Lạy Chúa Thánh Thần…”. Lời bài hát vang lên cũng chính là giây phút linh thiêng khi 46 em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến bước lên cung thánh để lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần. Kể từ đây, các em được hiến thánh cho Thiên Chúa, được ban sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, ra đi làm chứng và bảo vệ đức tin bằng lời nói cũng như hành động, trở thành chiến sĩ của Đức Kitô. Đây còn là kỷ niệm đẹp mà các em mãi ghi nhớ trong suốt cuộc đời.

Cuối thánh lễ, sau lời cám ơn của Vị đại diện Giáo xứ gửi đến Đức Cha; Quý Cha; Quý Dì. Một em đại diện đã nói lên tâm tình của mình trong ngày trọng đại hôm nay và nói lên lời cảm ơn sâu sắc tới Đức Cha; quý Cha, quý Dì, quý Thầy và quý Thầy cô Giáo lý viên. Em nói: “Ngày hôm nay, chúng con thật hạnh phúc và vô cùng cảm động khi được ơn Chúa Thành thần ngự trên con, và nhất là được trưởng thành trong niềm tin yêu của Thiên Chúa giàu lòng xót thương. Niềm vui này sẽ kéo dài mãi trong suốt cuộc đời mỗi chúng con. Để có niềm vui trọng đại này, chúng con đã được quý Cha, quý Dì, quý Thầy và quý Thầy cô Giáo lý viên dìu dắt, dạy dỗ và hướng dẫn trong nhiều năm tháng qua. Chúng con xin chân thành cảm tạ.” Các em cũng không quên nói lời tri ân bố mẹ, những người đã, đang và sẽ luôn ở bên các em. “Chúng con không biết nói thế nào để có thể diễn tả hết công lao to lớn của bố mẹ. Giờ đây chúng con chỉ biết dâng lời cảm tạ, tri ân và cầu xin Thiên Chúa ban nhiều ơn phúc xuống trên bố mẹ.”

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha Giuse có đôi lời cám ơn và chào chúc cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ. Mọi người ra về trong hân hoan vì được tham dự thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức rất long trọng do tay vị chủ chăn của Giáo phận. Các em lòng tràn ngập niềm vui vì đã được rước Chúa vào lòng và nhận được ơn Chúa Thánh Thần, để từ nay, các em sẽ là chiến sĩ của Chúa Kitô, làm chứng cho Ngài giữa lòng thế giới hôm nay.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban Truyền thông Giáo phận Phú Cường.