Đức Hồng Y Parolin cho hay: Đức Thánh Cha sẵn sàng đến thăm Bắc Triều Tiên

Đức Hồng Y Parolin, Tổng trưởng Thánh vụ Ngoại giao của Tòa Thánh Vatican cho hay chuyến viếng thăm Bắc Triều Tiên cần được chuẩn bị và cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng chắc chắn cuộc viếng thăm ấy sẽ củng cố "hỗ trợ cho quá trình hòa bình và giải trừ chương trình nguyên tử hạch nhân tại bán đảo Triều Tiên".
Trao đổi với báo giới trong một buổi ra mắt sách tại Rome, Đức Hồng Y Tổng trưởng Ngoại giao đã xác nhận rằng Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ “sự sẵn sàng của ngài tới thăm Bình Nhưỡng”.
Đức Hồng Y Parolin cho biết: “Tổng thống Hàn Quốc trong chuyến viếng thăm và triều yết riêng với ĐTC ngày 18/10 vừa qua có chuyển đạt lên Đức Thánh Cha nguyện vọng của Tổng thống Bắc Triều Tiên bày tỏ ước mơ được ĐTC tới thăm Bình Nhưỡng. Và Đức Thánh Cha cũng bày tỏ tấm lòng cởi mở đón nhận lời mời này.

Được hỏi vậy Tòa Thánh đã xúc tiến chuẩn bị cho chuyến viếng thăm này chưa, Đức Hồng Y trả lời: “Chưa, chúng tôi đang chờ một lời mời chính thức hơn ”. Ngài cho hay đây mới chỉ là một trao đổi như là một "bước đầu tiên" dưới hình thức "bày tỏ bằng ngôn từ mà thôi".
Đức Hồng Y Parolin cho hay tiếp "một khi chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch về việc khả thi cho chuyến tông du này", thì một số "điều kiện" nhất định sẽ phải được kiểm tra trước khi chuyến viếng thăm được thực hiện. Theo các nguồn tin từ Hàn Quốc xác nhận sự chấp thuận thăm viếng của Đức Thánh Cha, tuy nhiên Ngoại trưởng Vatican khẳng định rằng "chuyến tông du này cần phải được chuẩn bị thật chi ly nghiêm túc".