Đến hẹn lại lên, mỗi năm cứ đến hè về sân nhà thỉnh sinh lại rộn rã lên những tiếng cười và những tràng pháo tay. Năm nay, ngày Hội ơn gọi được tổ chức 2 đợt: đợt I cho các em học sinh cấp III từ ngày 01-02 tháng 6; đợt II ngày 06-07/7 cho các em học sinh đã tốt nghiệp THPT.

Đợt I với chủ đề TIẾNG GỌI như một lời mời thôi thúc các em cứ đến và xem. Được sự quan tâm cổ vũ của quý Soeurs trong ban cổ võ ơn gọi của Hội Dòng cũng như sự cộng tác của quý Cha, quý Souer tại các cộng đoàn nên năm nay có rất đông các em học sinh từ khắp nơi cùng quy tụ về ngày Hội. Một chút mệt mỏi vì quãng đường xa mới tới; một chút ngại ngần vì những người lạ chưa một lần gặp gỡ; một chút bối rối về một không gian lạ lẫm; một chút nhớ nhà vì lần đầu tiên đi xa… tất cả dường như chỉ thoáng qua khi thấy quý Soeurs cùng các chị thỉnh sinh niềm nở đón tiếp, tận tình hướng dẫn. Ngày thứ 2 càng thú vị hơn khi không gian trở nên quen thuộc, con người càng thêm thân thiết. Các em được “cháy” hết mình khi trải qua các thử thách sinh động, hấp dẫn của trò chơi lớn. Ngọn lửa nhiệt tình càng được thổi bùng lên qua các tiết mục văn nghệ mà các thành viên trong tổ đã cố gắng cùng nhau tập luyện. Các tiết mục văn nghệ được trình làng tuy vội vã nhưng cũng để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng mọi người khi tham gia và tham dự với các cung bậc cảm xúc có lúc dâng trào nhưng cũng có lúc trầm lắng.

Cuộc gặp gỡ nào rồi cũng có lúc phải chia tay, nhưng với cuộc gặp gỡ lần này sao ta thấy lòng bồi hồi đến thế. Chúa ơi! liệu rằng đây đã là tiếng gọi dành cho các em hay các em còn cần nghe tiếng gọi nào khác nữa? Tạ ơn Chúa đã cho các em có 2 ngày trải nghiệm thật thú vị. Cám ơn Hội Dòng và quý Souers trong ban tổ chức đã vất vả chăm lo cho các em và dành cho các em những gì tốt đẹp nhất. Hẹn năm sau gặp lại các em sẽ thật đông, thật vui và thật nhiều em sẵn sang tiếp bước. Hội Dòng sẽ luôn luôn mở rộng cửa để đón chào các em.