Tại Thánh Địa Giêrusalem, Thứ Sáu Tuần Thánh là ngày suy tư về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, ở những nơi biến cố này đã xảy ra. Bất chấp hoàn cảnh cụ thể của năm nay, do những hạn chế do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe, ngay từ sáng, những lời cầu nguyện của cộng đồng Phan sinh tại Mộ Thánh đã dâng lên Thiên Chúa từ đồi Canvê, nơi Chúa Giêsu bị đóng đinh, nhân danh toàn thể Giáo hội. Buổi lễ do Đức Thượng Phụ Pierbattista Pizzaballa của Tòa Thượng Phụ Latinh chủ sự, diễn ra với ba phần: phụng vụ lời Chúa, chầu thánh giá và rước lễ.

Trước Tảng đá Golgotha, nơi đặt cây thánh giá của Chúa Kitô, Đức Thượng Phụ đã giơ cao Thánh giá trong giây phút tôn thờ. Nghi thức này có từ thế kỷ thứ 4, khi dân chúng tụ tập vào Thứ Sáu Tuần Thánh, chính xác tại vị trí này, để tôn thờ Thánh Giá, trong khi các phần Kinh Thánh về Cuộc Khổ Nạn của Chúa được công bố. Buổi cử hành kết thúc với việc trao Mình Thánh Chúa được truyền phép vào ngày hôm trước.

Con đường của Chúa Giêsu hướng tới đồi Canvê cũng được tiếp nối vào lúc 11:30 sáng với Đàng Thánh Giá truyền thống dọc theo con đường Via Dolorosa, được Cha Francesco Patton, là Custos, tức là bề trên dòng Phanxicô tại Thánh Địa, chủ sự cùng với các linh mục, tu sĩ Dòng Anh Em Hèn Mọn. Con đường Via Dolorosa năm nay được canh gác nghiêm ngặt, trước sự chứng kiến của cảnh sát và các nhà báo. Lời cầu nguyện lưu động này, bắt đầu từ tu viện Phanxicô ở Flagellation, được lặp lại vào thứ Sáu hàng tuần. Vào Thứ Sáu Tuần Thánh buổi cầu nguyện có sự tham gia đông đảo nhất, đặc biệt là của những người hành hương đến Giêrusalem dự Tuần Thánh từ khắp nơi trên thế giới. Trong giai đoạn khẩn cấp về sức khỏe này, những con đường vắng của Thành phố Cổ là bối cảnh cho buổi cầu nguyện, với những bài hát và lời cầu nguyện của các tu sĩ dòng Phanxicô hiện diện. Khoảnh khắc cầu nguyện và suy ngẫm về cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu này đã đạt đến đỉnh điểm trên đồi Canvê, địa điểm thực tế nơi Chúa Giêsu bị đóng đinh, và trong Nhà thờ Mộ Thánh, nơi lưu giữ ký ức về sự Phục sinh của Chúa.