Hôm thứ Sáu, cựu Tổng thống Donald Trump đã đả kích Facebook sau khi gã khổng lồ truyền thông xã hội tuyên bố sẽ tạm ngưng tài khoản của ông trong ít nhất hai năm vì mạng xã hội này thực thi “các giao thức mới sẽ được áp dụng trong các trường hợp ngoại lệ”.

“Phán quyết của Facebook là một sự xúc phạm đối với con số kỷ lục 75 triệu người, cộng với nhiều người khác, những người đã bỏ phiếu cho chúng tôi trong cuộc bầu cử Tổng thống gian lận vào năm 2020”, cựu tổng thống Trump nói trong một tuyên bố. “Họ không thể được yên đối với sự kiểm duyệt và làm im tiếng này, và cuối cùng, chúng ta sẽ thắng. Đất nước của chúng ta không thể bị tiếp tục lạm dụng như thế này!”

Các tài khoản Facebook và Instagram của cựu tổng thống Trump sẽ vẫn bị tạm ngưng cho đến ngày 7 tháng Giêng năm 2023 và sẽ được kích hoạt lại “nếu rủi ro đối với an toàn công cộng đã giảm xuống”, theo Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của công ty Nick Clegg trong một bài đăng trên trang web của mạng xã hội này.

“Chúng tôi sẽ đánh giá các yếu tố bên ngoài, bao gồm các trường hợp bạo lực, hạn chế hội họp ôn hòa và các dấu hiệu bất ổn dân sự khác”, Clegg viết. “Nếu chúng tôi xác định rằng vẫn còn nguy cơ nghiêm trọng đối với an toàn công cộng, chúng tôi sẽ gia hạn những hạn chế trong một khoảng thời gian nhất định và tiếp tục đánh giá lại cho đến khi rủi ro đó giảm bớt”.

“Khi lệnh đình chỉ cuối cùng được dỡ bỏ, sẽ có một loạt các biện pháp trừng phạt leo thang nhanh chóng và nghiêm ngặt sẽ được kích hoạt nếu ông Trump vi phạm thêm trong tương lai, bao gồm cả việc xóa vĩnh viễn các trang và tài khoản của ông ấy”.

Chính sách mới của Facebook được đưa ra sau khi một hội đồng giám sát ủng hộ việc đình chỉ tài khoản của cựu tổng thống Trump nhưng chỉ trích rằng việc “đình chỉ vô thời hạn” là một hình phạt không nên xảy ra.

Tài khoản của cựu tổng thống Trump đã bị đình chỉ ngay sau khi những người biểu tình tấn công dữ dội Điện Capitol vào ngày 6 tháng Giêng.
Source:Newsmax