Hơn 10 năm sau khi văn phòng Nhà thờ St. Camillus bị đột nhập và lục soát, một cựu cư dân thành phố Fitchburg, hiện đang sống ở West Roxbury, đã bị buộc tội liên quan đến vụ đột nhập sau khi máu được tìm thấy tại hiện trường được kết luận là có liên quan đến anh ta qua xét nghiệm DNA.

Tháng 5 năm 2011, Cha Joseph M. Dolan của giáo xứ St. Camillus de Lellis đã báo cáo với cảnh sát rằng văn phòng nhà thờ đã bị đột nhập và các tài liệu và tủ hồ sơ đã bị lục tung. Ngài cũng nói với cảnh sát rằng hộp đựng tiền của nhà thờ đã bị mất.

Hộp tiền mặt chứa 30 đô la và được tìm thấy bên ngoài nhà thờ trống rỗng một ngày sau vụ đột nhập.

Trong quá trình điều tra, các cảnh sát xác định ai đó đã mở một tấm lưới kim loại bảo vệ một cửa sổ nhỏ bên hông tòa nhà để vào văn phòng, tọa lạc tại 333 Mechanic St.

Khi kiểm tra hồ sơ và tủ, các cảnh sát nhận thấy thứ có vẻ là máu khô trên một số hồ sơ và thu thập cho cuộc điều tra.

Vài tuần sau vào năm 2011, Thám tử Ernest Martineau đã phỏng vấn Javier Gonzalez-Garcia, lúc đó 32 tuổi sau khi anh ta bị bắt vì liên quan đến một vụ trộm khác. Cảnh sát ghi nhận trong hồ sơ rằng anh ta có một số vết cắt và trầy xước trên tay chân nhưng không nghĩ những vết thương này là do đột nhập vào văn phòng nhà thờ.

Gần đây Gonzalez-Garcia, giờ đã dọn sang khu vực West Roxbury lại bị bắt vì trộm cắp. Cảnh sát sinh nghi nên gởi DNA đi xét nghiệm. Vào ngày 14 tháng 6, phòng thí nghiệm tội phạm đã gửi kết quả xác định Gonzalez-Garcia là nghi phạm.

Gonzalez-Garcia đã bị triệu tập đến tòa án vào hôm thứ Hai 28 tháng Sáu vì tội đột nhập, trộm cắp và phá hủy tài sản có mục đích.

Tờ Sentinel And Enterprise nhận định vụ này thật thú vị và lưu ý độc giả rằng Giuđa cũng đã bán Chúa với giá 30 đồng bạc.
Source:Sentinel & Enterprise