Thánh địa Đức Mẹ Lộ Đức đã khởi động một loạt các sự kiện vào các buổi tối mùa hè để thu hút những người hành hương trở lại đền thờ khi các hạn chế về đại dịch được nới lỏng.

Sáng kiến “Đêm Lộ Đức” sẽ được tổ chức tại ngôi đền thờ ở miền tây nam nước Pháp này trong suốt tháng 7 và tháng 8.

Đêm Lộ Đức sẽ bao gồm một buổi biểu diễn lại các bài hát trong vở nhạc kịch nổi tiếng “Bernadette de Lourdes” vào các ngày Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy, cũng như lễ rước nến hàng ngày và Thánh lễ ban đêm.

Đức Ông Olivier Ribadeau Dumas, Giám đốc đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức, cho biết ngài dự kiến khoảng 60% các cuộc hành hương thông thường sẽ diễn ra trong những tháng tới.

Ngài giải thích rằng du khách sẽ chủ yếu là người Pháp, một số cũng đến từ Tây Ban Nha gần đó.

Ngài nhận định rằng: “Các hãng hàng không sẽ mở cửa trở lại với một số thủ đô Âu Châu, nhưng nó có thể sẽ mất nhiều thời gian cho các tín hữu ở phía bên kia bờ Đại Tây Dương để đến đây.”

Pháp đã bắt đầu giai đoạn thứ ba của việc nới lỏng các hạn chế COVID-19 vào tháng trước. Quốc gia có dân số 67 triệu người, đã ghi nhận 5.8 triệu trường hợp nhiễm coronavirus và 111,273 trường hợp tử vong vì Covid tính đến ngày 2 tháng 7.

Các cố vấn khoa học của chính phủ Pháp tin rằng sẽ có đợt vi rút thứ tư vào mùa thu do biến thể Delta được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ.

Khoảng 85% các cuộc hành hương đã bị hủy bỏ vào năm ngoái, gây áp lực tài chính lên ngôi đền.

Giám đốc của ngôi đền nói rằng Lộ Đức, có thể chứa tới 30,000 người trong điều kiện bình thường, đã thất thu 4.7 triệu đô la vào năm 2020. Ngài dự đoán rằng với tình hình hiện nay con số thất thu sẽ tăng lên 5.9 triệu đô la vào năm 2021.
Source:Catholic News Agency