Một nhà tài trợ ẩn danh cùng các đối tác của ông sẽ tài trợ dài hạn 20 triệu đô la cho chương trình hỗ trợ học phí cho các trường Công Giáo của Giáo phận Greensburg. Chương trình này được thiết lập để hỗ trợ hàng trăm học sinh ở tây nam Pennsylvania trong ít nhất là 5 năm tới.

“Đây là những nỗ lực truyền giáo thực sự. Những khoản tiền này giúp bảo đảm rằng nhiều học sinh sẽ được theo học trong các trường Công Giáo và hiểu biết về đức tin tốt hơn”, Tiến sĩ Maureen Marsteller, Giám đốc các Trường Công Giáo trong giáo phận, cho biết hôm 21 tháng Bảy.

Vào năm 2020, Hiệp hội Đối tác Cơ hội Học phí của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã trao gần 2.5 triệu đô la hỗ trợ học phí để hỗ trợ cho hơn 800 học sinh. Các nguồn này cũng bù đắp học phí cho 250 học sinh mới gia nhập hệ thống trường Công Giáo. Điều này đã thúc đẩy tỷ lệ nhập học của các trường Công Giáo tăng lên hơn 13%.

“Đây là cơ hội lớn cho các trường học Công Giáo của chúng ta, được thực hiện bởi các cá nhân có đầu óc cộng đồng sâu sắc, những người hiểu được tác động của giáo dục Công Giáo trong cuộc sống của một người”, Đức Cha Larry Kulick của giáo phận Greensburg nói. “Chúng tôi biết ơn dấn thân này của họ đối với các trường học và các gia đình trong giáo phận thông qua các mối quan hệ hợp tác này”.

Các khoản tiền này lần đầu tiên được công bố vào tháng Bảy năm 2020 với 2.5 triệu đô la từ một nhà tài trợ ẩn danh mà giáo phận cho biết là “cam kết củng cố nền giáo dục Công Giáo ở miền tây Pennsylvania”.

Nhà tài trợ ẩn danh có tấm lòng kim cương này đã gia hạn khoản đóng góp 2.5 triệu đô la mỗi năm trong suốt 5 năm tới. Đồng thời, các đối tác làm ăn chung với nhà tài trợ quảng đại này cũng xin được tham gia. Thành ra, trong 5 năm tới, giáo phận nhận được 20 triệu đô la.

“Đây thực sự là một ngày tuyệt vời đối với chúng tôi tại Giáo phận Greensburg với thông báo lịch sử và hoành tráng này”, Đức Cha Kulick nói trong cuộc họp báo tại Học viện Aquinas ở Greensburg. Ngài nói, chương trình này là một “cơ hội tuyệt vời” nhằm bảo đảm rằng mọi học sinh muốn có một nền giáo dục Công Giáo đều sẽ nhận được điều đó.
Source:Catholic News Agency