Vatican công bố Logo của Hội nghị Gia đình Thế giới X

Logo chính thức cho Hội nghị Gia Đình Thế Giới sắp tới được công bố. Đây là một sáng kiến của Cha Marko Ivan Rupnik, hình ảnh diễn tả đám cưới tại Cana. Cuộc gặp gỡ các gia đình thế giới lần thứ 10 đang được chờ mong, sẽ diễn ra tại Rome từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 6 năm 2022, sau khi bị trì hoãn vì đại dịch coronavirus.

(Tin Vatican)

“Tình yêu bí tích giữa một người nam và một người nữ, phản ánh tình yêu bất khả phân ly và sự hiệp nhất giữa Chúa Kitô và Giáo hội: Chúa Giêsu đã đổ máu Người ra vì yêu thương chúng nhân.” Đây là ý nghĩa nằm sau logo của Hội nghị Gia Đình Thế Giới lần thứ mười.

Tác phẩm mang tên “Vén mở Bí mật tuyệt vời” (trích thư của Thánh Phaolô gửi giáo đoàn Ê-phê-sô, 5:32), được Cha Marko Ivan Rupnik SJ, một họa sĩ và thần học gia phác họa.

Logo mô tả đám cưới tại Cana, với cô dâu và chú rể ở hậu cảnh bên trái, được che bởi một tấm màn. Người ta thấy Chúa Giêsu và Mẹ Maria đang trao đổi với nhau: “Họ hết rượu rồi!”. Phía trước là người quản lý, với khuôn mặt Thánh Phaolô như đã được phác họa trong thời cổ đại. Chính Thánh Phaolô “đã vén bức màn che phủ đám cưới, để thốt lên: “Bí ẩn này thật tuyệt vời; nói lên mối tương quan giữa Chúa Kitô và Giáo hội!”.

Logo mà Cha Rupnik vẽ làm biểu tượng chính thức thứ ba được xuất bản; cùng với lời cầu nguyện được dùng như một công cụ mục vụ cho việc chuẩn bị và thảo luận của các gia đình hướng tới Hội nghị Gia Đình Thế Giới năm 2022. Một sự kiện được Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Đời sống của Tòa Thánh tổ chức cùng với Giáo phận Rôma, sẽ được diễn ra nhân dịp kỷ niệm sáu năm thông điệp “Niềm Vui Tình Yêu” (Amoris laetitia) phát hành và bốn năm kể từ ngày Tông huấn “Hãy vui lên và hãy ngợi ca” (Gaudete et exsultate) ra đời.

Cuộc gặp gỡ Hội nghị Gia Đình Thế Giới lần thứ mười được tổ chức theo một mô thức chưa từng có, được trình bày như một qui hướng từ "nhiều trung tâm và nhiều hội thảo". Rôma sẽ là địa điểm chính, nhưng vào những ngày diễn ra sự kiện của Giáo hội trên toàn thế giới, mỗi giáo phận đã có những cuộc họp địa phương cho các gia đình và cộng đồng của mình. Mọi gia đình trên thế giới đều có thể là những thành viên tham dự...

Trong thông điệp video ngày 2 tháng 7 vừa qua nhân dịp trình bày về mô thức họp bất thường này, Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng "tất cả mọi người có thể tham gia, ngay cả những người không thể về Rôma."

Đức Thánh Cha thúc giục các cộng đoàn trong giáo phận, bất cứ nơi nào có thể, hãy hoạch định những sáng kiến dựa trên chủ đề của Cuộc gặp gỡ: “Tình yêu gia đình: ơn gọi và con đường nên thánh”.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Cha yêu cầu các con hãy năng động, tích cực và sáng tạo trong việc tổ chức biến cố này với các gia đình sao cho phù hợp với những gì sẽ diễn ra ở Rome. Đây là một cơ hội tuyệt vời để cống hiến với lòng nhiệt thành vào việc mục vụ gia đình, vợ chồng cha mẹ con cái, cả gia đình và các linh mục cùng nhau làm việc...