Chúa Nhật 12 tháng 9 này, một thiếu nữ Công Giáo Ba Lan sẽ tham dự lễ tuyên chân phước cho một nữ tu thế kỷ 20, người mà cô ghi công vì đã được hồi phục sau một tai nạn kinh hoàng.

Karolina Gawrych sẽ mang di tích của Mẹ Elżbieta Róża Czacka lên bàn thờ của Đền thờ phượng Quan phòng của Warsaw vào ngày 12 tháng 9 trong lễ phong chân phước chung cho vị nữ tu và Đức Hồng Y Stefan Wyszyński, người đã lãnh đạo cuộc kháng chiến của Giáo hội Ba Lan chống lại chủ nghĩa cộng sản.

Cô gái 18 tuổi này bị thương nặng vào năm 2010 khi một chiếc xích đu mà cô đang chơi bị sập và cái xà trên cao rơi vào người cô.

Vết thương ở đầu của cô nghiêm trọng đến mức các bác sĩ nghĩ rằng cô sẽ chết, hay vẫn ở trong tình trạng thực vật dai dẳng, hoặc trong trường hợp may mắn nhất là mất thị giác và thính giác.

Các Nữ tu Dòng Thánh giá Phanxicô, một giáo đoàn do Mẹ Czacka thành lập năm 1918, đã cầu nguyện cho cô bé 7 tuổi. Mẹ Elżbieta Róża Czacka đã qua đời vào năm 1961 sau một đời phục vụ những người mù của mình.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 29 tháng 8, 2010. Vào ngày 13 tháng 9, phép lạ xảy ra. Cô ấy đã tự bước xuống giường và đi ra khỏi bệnh viện bằng hai chân mình trước sự kinh ngạc của các bác sĩ và y tá.

Giờ đây, hoàn toàn bình phục, và rất khoẻ mạnh, cô sẽ bắt đầu vào tháng tới tại Đại học Warmia và Mazury ở Olsztyn, miền bắc Ba Lan, nơi cô sẽ theo học ngành tâm lý học.

Hôm 27 tháng 10 năm 2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cho phép công bố một sắc lệnh công nhận sự hồi phục của Karolina là một phép lạ, mở đường cho việc tuyên chân phước cho Sơ Czacka.
Source:Catholic News Agency