(CWNews)
Đức Hồng Y Edward Egan
Đức Hồng Y Edward Egan, Tổng Giám Mục New york đã kêu gọi một buổi họp đặc biệt của Hội Đồng Linh Mục tổng giáo phận New york sau khi nhiều linh mục trong tổng giáo phận cho biết đã nhận được một thư nặc danh của nhóm "Committee of Concerned Clergy" trong đó gay gắt phê bình khả năng lãnh đạo của ngài.

Nhóm "Committee of Concerned Clergy" đã gởi một lá thư đến hầu như tất cả các linh mục trong vùng để thúc giục bỏ phiếu “bất tín nhiệm” Đức Hồng Y Egan.

Phát ngôn viên tổng giáo phận New york, ông Joseph Zwilling cho tờ New York Daily News biết là Đức Hồng Y đã triệu tập một cuộc họp vào sáng ngày thứ Hai 16/10 “đê/ tránh bất cứ nguy hại nào nảy sinh từ một thư nặc danh như thế”.

Lá thư nặc danh trên không có ai ký tên đã đề địa chỉ trả lời là 1011 First Avenue, địa chỉ tòa Giám Mục New york. Nội dung thư yêu cầu các linh mục làm sao cho Tòa Thánh biết được để khi Đức Hồng Y đến tuổi 75 vào năm tới thì Vatican sẽ nhanh chóng chấp nhận đơn từ chức theo luật định đối với các Giám Mục đến tuổi quy định này. Lá thư viết: “Việc tìm kiếm một Tổng Giám Mục khác sẽ có thể diễn ra nhanh hơn”.