Bão số 9 đã đổ bộ vào Miền Nam Việt Nam ngày 5/12/06 gây thiệt hại khủng khiếp về nhân mạng và tài sản. Khoảng 8 địa phận đã chịu ảnh hưởng của trận bão thế kỷ này. Chịu thiệt hại nặng nề nhất, phải nói là địa phận Bà Rịa, Phan Thiết, Vĩnh Long. Riêng địa phận Saigon, có giáo xứ Cần Giờ và Đồng Hòa, huyện Cần Giờ. Hai xứ này đều do các cha Dòng Chúa Cứu Thế đảm nhiệm.

LM Dinh Huy Hưởng (Giám Đốc Ủy Ban Mục Vụ Bác Ái Saigòn)
Sáng ngày 8/12, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Cha Trưởng Ban Mục Vụ Bác Ai Xã Hội giáo phận Saigon đã hướng dẫn một phái đoàn gồm 3 thành viên thuộc Ban Mục Bác Ai và mấy vị ân nhân, tới Cần Giơ, thay mặt vị cha chung của giáo phận, ĐHY Gioan Baotixita, để thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với bà con bị nạn, cách riêng với các vị mục tử và giáo dân thuộc 2 xứ đạo xa xôi và khó khăn này.

Cha Giuse Phạm Kim Điệp DCCT, chính xứ Cần Giờ, đã đưa đoàn đi xem một số nhà và cơ sở bị hư hại do những đợt gío lốc và cơn mưa lớn chỉ hơn 1 giờ đồng hồ gây ra. Nhà thờ và nhà xứ bị hư chút ít nhưng nhà Tập DCCT bị tróc mái, Trung Tâm Dạy Nghề hư hại khá. Gần 100 mái nhà giáo dân bị gío cuốn đi. Nhà dân chúng, chưa có số liệu, bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên không có ai bị chết.

Để chung chia phần nào trước sự mất mát to lớn của bà con nạn nhân không phân biệt tôn giáo tại xứ Cần Giờ và Đồng Hòa, Ban MVBAXH đã trao tặng 497 tấm tôn phi-bơ-rô và một số tiền, tổng số trên 30 triệu đồng. Đây chỉ là món quà nhỏ ban đầu. Hy vọng sau này sẽ có sự giúp đỡ lớn hơn, từ các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước, không chỉ cho GP Saigon nhưng cho tất cả các giáo phận khác nữa

Được biết, Tòa Tổng Giám Mục Saigon đã có thư kêu gọi Trợ giúp nạn nhân bão số 9 trên mạng VietCatholic, Liên Hiệp Thông Tin CG.VN. Ngoài ra, tuần tới sẽ có cuộc lạc quyên rộng khắp trong toàn giáo phận.