Cộng Đồng Cộng Giáo Nam Úc, Lễ Tưởng Niệm Quốc Nạn 30 Tháng 4

và Thắp Nến Cầu Nguyện cho Các Vong Linh Tử Sĩ


Bàn Thờ Tổ Quốc
Cộng Đồng Công Giáo Nam Úc đã tổ chức Thánh Lễ đồng tế lúc 7.00 tối, thứ Tư ngày 30 tháng 4 năm 2008 để cầu nguyện cho các vong linh tử sĩ và đồng bào đã bỏ mình trong ngày quốc nạn 30 tháng 4 năm 1975 và cầu quê hương Việt Nam được quốc thái, dân an và thể thiện một nền dân chủ, tự do, công lý đích thực.

Chủ tế Thánh Lễ Lm. G.B. Nguyễn Viết Huy Sj phó quản nhiệm Cộng Đồng, Lm. Raphael Võ Đức Thiện quản nhiệm Cộng Đồng Vinh Sơn Liêm Melbourne, Lm. Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ Hectoville, Lm. Phêrô Phạm Văn Ái Sj từ Philipines về nghỉ holidays.

Trước Thánh Lễ một nhóm anh em cựu quân nhân đã làm nghi thức đặt vòng hoa và thắp nến trước bàn thờ tổ quốc. Lm. Nguyễn Viết Huy cũng là cựu quân nhân QLVNCH và cựu Tuyên Úy Quân Đội Hoàng Gia Úc đã rước vòng hoa và đặt trước bàn thờ tưởng niệm. Các anh em CQN thắp nến, rước theo sau Cha Chủ Tế, rồi đến đặt nến xuống chung quanh bàn thờ tổ quốc. Sau đó Ban Tổ Chức đã cho trình chiếu 15’ Slide Show hình ảnh về:

-Cuộc di cư vĩ đại vào Nam 1954

-Cuộc di tản kinh hoàng 1975

-Những hình ảnh nghèo đói trong XHCN Việt Nam hiện nay

Mọi người nhìn thấy những hình ảnh quê hương, mà cảm thấy mủi lòng xót xa.

Bài giảng trong Thánh Lễ, Cha Huy đã mời gọi Cộng Đồng, hãy luôn cầu nguyện cho sự bình an trên quê hương và cho mọi người dân Việt Nam được sống trong tự do, dân chủ, công lý và hòa bình đích thực. Hãy quên đi những hận thù trong dĩ vãng. Nhưng chúng ta luôn nhớ đến ngày Quốc Nạn để cầu cho các vong hồn tử sĩ đã phải bỏ mình, tức tưởi ra đi lánh nạn và tìm tự do.

Sau Thánh Lễ Ban Tổ Chức và Cha Chủ Tế đã mời mọi người ở lại tham dự bữa ăn nhẹ, do nhóm CQN đảm trách, để cùng gặp gỡ, hàn huyên tâm sự với nhau, ôn lại những kỷ niệm xa xưa, qua những hình ảnh ngày hôm nay của 33 năm về trước, trên những khuôn mặt đầy hoang mang và lo sợ.

Mặc dù trời tối lạnh lẽo của mùa đông, nhưng cũng có khoảng trên 300 giáo dân và đại diện một số đoàn thể như Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH đến tham dự.