CARITAS Trung Ðông: chương trình cứu trợ khẩn cấp 500.000 nạn nhân dân sự trong cuộc chiến Irak

Roma, ngày 20.03.2003 - Tổ chức CARITAS (Bác Ái) Trung Ðông, trong đó có Caritas Irak đã thiết lập chương trình cứu trợ khẩn cấp 500.000 nạn nhân dân sự trong cuộc chiến Irak. Dưới sự điều hợp của ông Faiq Bourachi, văn phòng phối kết của Caritas Irak ở thủ đô Amman (Jordanian) đang cố gắng điều động tất cả nhân lực và vật lực trong vùng để cứu trợ hàng trăm ngàn nạn nhân chiến cuộc.
Caritas Trung Ðông gồm có tổ chức Bác Ái của Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Lebanon và Giêrusalem, đang trông chờ được tổ chức Caritas quốc tế tiếp tay về mọi phương diện trong công cuộc cứu trợ này.
Theo con số ước lượng đầu tiên của Caritas Trung Ðông: “Sẽ có chừng 200.000 đến 500.000 dân tị nạn vì chiến cuộc bên trong nội địa Irak hoặc tị nạn chạy đến các trại tiếp cư các nước biên giới Irak”.
Tổ chức Cứu Giúp Các Giáo Hội Cùng Khốn (KIM) của Ðức đã loan báo sẽ trợ giúp khẩn cấp ngân khoản 60.000 Âu kim (chừng 63.500 Mỹ Kim) cho các nạn nhân chiến cuộc.
Trong thông báo của Caritas Trung Ðông còn bầy tỏ lòng tri ân đối với đức TGM Fernando Filoni, Khâm sứ Tòa Thánh ở Bagdad, đã tận tâm tận lực thông tin cho Caritas về tình hình tại chỗ, và “những đồ cứu trợ khẩn cấp sẽ được chuyển qua trung gian của các vị đại diện của Giáo Hội Công Giáo địa phương để giúp đỡ cho dân chúng và dân tị nạn cùng quẫn ở Irak”