VATICAN (CNA) - Vào ngày đầu tiên khai trương trên mạng lưới điện toán Internet, website mới nối kết các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới với Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã nhận được gần nửa triệu lượt viếng thăm.

Theo người điều hành website trên là Linh mục Paolo Padrini của Đài Phát Thanh Vatican, Pope2You.net được lập bởi Hội đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội và được Hội đồng Giáo Hoàng về Giáo dân bảo trợ nhằm mục đích "tạo ra bầu khí thân mật tham dự vào Giáo hội và sự gần gũi lớn hơn bao giờ hết với Đức Thánh Cha."

Website mới này cũng cho phép người dùng tìm hiểu những giáo huấn của Đức Benedict XVI trên Facebook, tải xuống (download) các ứng dụng cho iPhone và truy cập vào trang của Vatican trên Youtube. Trong ngày đầu tiên ra mắt, website đã gửi đi gần 10.000 bưu thiếp điện tử và nhận gần nửa triệu lượt người truy cập.

Cha Padrini cũng lưu ý rằng những gì "trên Facebook không phải là profile của Đức Giáo Hoàng, nhưng đúng hơn là một nơi để chia sẻ, bởi vì Đức Thánh Cha hiển nhiên không cần một profile để tự giới thiệu bản thân mình trên Facebook...Sự đối thoại với Ngài ở đây dựa trên những thực tế hằng ngày của chúng ta ở trường học, công sở và xứ đạo. Điều này được Đức Giáo Hoàng thúc đẩy và làm cho cụ thể bằng việc chia sẻ với các bạn trên Internet."