Tên trộm Giáng Sinh (The Grinch) đi giầy số 11.5, cân nặng 240 Lbs và để lại một vài dấu máu.

Nhưng 65 món quà cho người nghèo bị mất sáng ngày 20 tháng 12 tại giáo xứ Our Lady of Lourdes Church ở Violet Louisiana đã khởi động một làn sóng từ tâm.

“Tuy tên Grinch đã vơ vét hết, nhưng chúng tôi vẫn còn những món này” một giáo dân chỉ vào hàng trăm món quà đã tràn ngập nhà thờ sau khi tin cuả vụ trộm được tung ra trên truyền hình và mạng Internet.

Cha John Arnone, chánh xứ Our Lady of Lourdes tâm sự: ”đúng là một cuộc phục sinh. Sau khi cố gắng xây dựng một cuộc sống mới thì lại bị mất hết như thế này”, ngài nhắc lại những nỗi khó khăn sau cơn bão Katrina và nhà thờ hầu như bị phá huỷ hoàn toàn dưới 12 feet nước trong tháng 8 2005. ” Ấy thế mà chúng tôi đã được đền bù gấp bẩy lần số quà bị mất. Sự hổ trợ và lòng hảo tâm thì thật là vượt trội.”

Ngày 22 tháng 12, cảnh sát quận St. Bernard đã bắt tên Herman "Peter" Smiles, 45 tuổi. Được biết thủ phạm đã thú tội đi ăn trộm là để thoả mãn cơn ghiền crack cuả hắn. Hắn đang tại ngoại vì một tiền án và ở cách nhà thờ chỉ khoảng 100 thước. Cảnh sát cũng tìm thấy 6 túi rác đựng quà giáng sinh còn giấu trong nhà hắn.

Vụ trộm đã được phát hiện ngày 20 tháng 12 khi một giáo dân đến mở cửa nhà thờ cho Thánh lễ buổi sáng chủ nhật và phát hiện giấy gói vất tứ tung trên sàn còn các món quà thì đã biến mất.

Các món quà được đặt dưới một thánh giá lớn để phân phối cho trẻ em nghèo và người cao niên trước Giáng sinh. Tên trộm đã dùng một khối xi măng ném vỡ cửa kính phía sau nhà thờ. Trong khi đột nhập, hắn đã bị cắt.

Tên trộm để lại một đường máu bên trong nhà thờ và vết giầy có kích thước cỡ 11.5 trên thảm cỏ ngoài nhà thờ.

Cha Arnone nói thêm: "Tôi đã nổi giận ở trong đầu, nhưng bây giờ thì tôi cảm thấy tội nghiệp cho anh ta. Ai lại có thể đột nhập vào một nhà thờ và ăn cắp quà cuả người nghèo như thế chứ? Nhưng sau đó những cảm xúc biến thành sự thương hại vì anh ta phải là bệnh tật lắm hay có một vấn đề lớn. Anh ta phải là một người tuyệt vọng, và tôi cầu nguyện cho anh ta, tôi thực sự cầu nguyện cho anh ta. "

Cha Arnone cho biết phản ứng của hàng xóm và cuả những người xa lạ trước việc tội này đáng được liệt vào hàng dụ ngôn cuả muà Giáng sinh. Sau khi đài CNN phát sóng câu chuyện, điện thoại cuả cha Arnone bắt đầu đổ chuông liên tục.

"Có người gọi cho tôi từ Ohio và Wisconsin và nhiều người cho biết họ biết chuyện nhờ Internet," Cha Arnone nói. "Họ hỏi tôi, 'Cha có một tài khoản Pay Pal để chúng tôi gửi cho cha một món quà không?’ hoặc họ xin địa chỉ của chúng tôi. Đây là một nhu cầu xảy ra bởi chuyện không may, nhưng từ đó đã có quá nhiều sự tốt đẹp mang tới. Sự Thiện sẽ luôn luôn chiến thắng sự Ác. Và đây là một dấu hiệu cho thấy chúng ta sẽ chiến thắng. "

Giáo xứ đã phải trải qua bốn năm rưỡi để tự phục hồi sau khi gần như bị xóa sổ bởi cơn bão Katrina. Trong buổi lễ tái dâng hiến nhà thờ tháng 11 vừa qua, toàn thể giáo dân đã đẫm lệ khi nhìn thấy nhà thờ của họ họat động trở lại.

Một người đàn ông lạ đã làm cha Arnone xúc động đặc biệt khi ông ta tìm gặp ngài bên ngoài nhà thờ.

"Ông ta nói, 'Thưa cha, tôi muốn dâng cho cha nhiều hơn, nhưng bây giờ tôi chỉ có bằng này,'" Cha Arnone nói. "Ông ấy trao cho tôi một số tiền và đó là năm tờ một đồng. Ông ta giống như bà goá trong Thánh Kinh đã dâng hiến đồng xu duy nhất của mình. Số tiền đó có ý nghĩa nhiều hơn so với những người dâng hiến cuả dư thừa của họ. Đó là ý nghiã cuả sự chia sẻ. "